Phát triển mạng lưới CHXD, giữ vững và gia tăng thị phần, nỗ lực hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch 2023

 04:45 CH @ Thứ Năm - 12 Tháng Giêng, 2023

Sáng ngày 11.01.2023, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022 tại Trụ sở Công ty 167 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Phạm Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) có đồng chí (đ/c) Phạm Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn, đ/c Lê Văn Hướng - Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn, Trưởng ban Nhân sự - Lương, Thưởng Hội đồng quản trị, đ/c Nguyễn Sỹ Cường – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Ban của Tập đoàn.

Về phía Petrolimex Hà Sơn Bình có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn, Phó bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng cùng các đ/c trong ban Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty (CĐCS Công ty), lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Chi hội Cựu chiến binh Công ty và 89 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho cán bộ công nhân viên người lao động Petrolimex Hà Sơn Bình.


Toàn cảnh hội nghị người lao động Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022

Năm 2022 nền kinh tế đã phục hồi sau dịch Covid-19, tuy nhiên thị trường xăng dầu biến động phức tạp, dị biệt đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Công ty (1) tình hình địa chính trị trên thế giới diễn biến phức tạp, dẫn đến giá dầu thế giới tăng/giảm với biên độ lớn; (2) nguồn cung trong nước hạn chế, đặc biệt trong Quý I, tháng 9, tháng 10 và 15 ngày đầu tháng 11 dẫn đến công tác đảm bảo nguồn gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm và tích cực triển khai nhiều giải pháp phù hợp, Công ty đã nỗ lực và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình công tác đề ra; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo và tăng trưởng, doanh nghiệp đoàn kết, an toàn, ổn định, phát triển. Một số kết quả nổi bật trong năm 2022 như sau:

1. Tổng xuất bán: đạt 111,1% kế hoạch (KH) = 114,3% cùng kỳ (CK); Trong đó bán lẻ: đạt 132% KH = 137,9 % CK (Tỷ trọng bán lẻ chiếm 61% sản lượng toàn Công ty).
2. Kinh doanh hàng hóa khác cũng có sự tăng trưởng;
a) Mặt hàng Gas: 108,7% KH = 116% CK;
b) Mặt hàng DMN: 105% KH = 110% CK;
c) Doanh thu HHK: đạt 113% KH = 114% CK;
3. Doanh thu: đạt 146% KH = 181 % CK, trong đó: Doanh thu Xăng dầu: đạt 146% KH = 181% CK.
4. Lợi nhuận: đạt 100% KH.
5. Việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo và tăng trưởng.
6. Đầu tư, sửa chữa và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.
7. Toàn Công ty an toàn về mọi mặt.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2023.






Các đại biểu tham luận

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Phạm Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Petrolimex Hà Sơn Bình đã phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh năm 2023 vẫn sẽ là một năm đầy khó khăn và thách thức, Công ty cần phải tiếp tục duy trì các thành tích đã đạt được và triển khai đồng bộ các nội dung như sau:

(1) Đảm bảo an toàn về mọi mặt, đảm bảo chất lượng hàng hóa, chất lượng phục vụ bán lẻ và đầy đủ nguồn hàng trên toàn bộ hệ thống CHXD, thực hiện tốt các cơ chế kinh doanh, hạn chế tối đa không để xảy ra những sự vụ gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới truyền thông và uy tín của thương hiệu Petrolimex.

(2) Tiếp tục quan tâm, chú trọng, có nhiều giải pháp đồng bộ về cơ chế kinh doanh.

(3) Đặc biệt quan tâm đến công tác mở rộng mạng lưới, phát triển CHXD mới nhằm tiếp tục chiếm lĩnh, gia tăng thị phần kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Hoàn thành việc cải tạo tổng thể CHXD 10 và CHXD 35 theo mô hình thí điểm trạm dịch vụ xe tải trong năm 2023.

(4) Xây dựng và phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2023 theo định hướng của Tập đoàn.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết, 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết với các mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng:
1. Đảm bảo an toàn các mặt hoạt động (đặc biệt về con người; tiền bán hàng, công nợ, phòng chống cháy nổ, BVMT và chất lượng xăng dầu…).

2. Hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao, theo thứ tự ưu tiên: lợi nhuận; sản lượng, doanh thu xăng dầu, hàng hóa khác; chi phí kinh doanh xăng dầu và đầu tư xây dựng…, trong đó:
a) Sản lượng bán lẻ xăng dầu tăng trưởng tối thiểu 6,5% so với thực hiện 2019 và không thấp hơn KHTĐ giao.
b) Sản lượng các mặt hàng DMN, GAS tăng trưởng bình quân tối thiểu 5% so với CK, doanh thu bảo hiểm tăng trưởng tối thiểu 10% so với CK, không thấp hơn thực hiện năm 2021 và không thấp hơn KHTĐ giao.
c) Công nợ khách hàng: Giảm tối thiểu 10% số ngày nợ bình quân so với thực hiện năm 2022.

3. Phát triển/khởi công xây dựng: 02 CHXD; Cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý về đất đai tại các địa điểm kinh doanh/dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, đặc biệt đối với các CHXD đã đưa vào khai thác sử dụng và các dự án CHXD đang triển khai dở dang.

4. Hoàn thành có chất lượng các nhiệm vụ, chương trình công tác, gắn với các chủ trương, định hướng của Tập đoàn và việc tăng cường công tác quản trị, tăng tính tuân thủ Pháp luật, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Hội nghị Người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022 Petrolimex Hà Sơn Bình đã thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022, mục tiêu nhiệm vụ giải pháp năm 2023


Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc Công ty Nghiêm Chí Chính trình bày Báo cáo tình hình thực hiện các nội dung liên quan đến quyền và lợi ích của Người lao động Công ty; báo cáo tổng kết khen thưởng năm 2022 và phát động thi đua năm 2023


Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị


Phó chủ tịch chuyên trách CĐCS Công ty, thư ký hội nghị Trần Văn Hiến thông qua nghị quyết hội nghị

Nguồn:  Nguyễn Trần Tuấn  -  Ban Website
Petrolimex Hà Sơn Bình