Chi nhánh Xăng dầu Sơn La tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2023

 04:43 CH @ Thứ Sáu - 30 Tháng Mười Hai, 2022
Tổng kết mục tiêu năm 2022 “Đồng hành cùng cả nước phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19”, ngày 27.12.2022 Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (CNXD Sơn La/Chi nhánh) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022.
*
Khai mạc hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh xăng dầu Sơn La năm 2023
*
Tham dự Hội nghị đại biểu người lao động CNXD Sơn La năm 2023, về phía Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình có Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Bùi Thiện Chiến, Trưởng phòng Kế toán Tài Chính Hoàng Ngọc Vân dự và chỉ đạo hội nghị, về phía CNXD Sơn La có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban thường vụ Công đoàn CSTV Chi nhánh và 60 đại biểu đại diện cho 202 CBCNV Chi nhánh xăng dầu Sơn La.
*
Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2022 của CNXD Sơn La do Giám đốc Hoàng Đông Dậu thông qua trước hội nghị nhận định: Năm 2022, giá dầu thế giới tiếp tục biến động với biên độ lớn kéo theo giá bán lẻ xăng dầu trong nước liên tục tăng/giảm. Kinh tế xã hội tỉnh Sơn La đang trên đà phục hồi sau dịch bệnh covid - 19 nhưng vẫn tăng trưởng chậm. Thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tiếp tục bị cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nhà phân phối. Mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng dầu của các thành phần xã hội khác tiếp tục phát triển mạnh trong khi công tác đầu tư của Chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn. Nguồn hàng khan hiếm kéo dài nhiều tháng trong năm điển hình là các tháng cuối năm khiến áp lực cung cấp xăng dầu phục vụ người dân dồn lên các cửa hàng của Petrolimex, Chi nhánh đã phải căng mình điều tiết, đồng thời cam kết với Sở Công thương, UBND tỉnh Sơn La sẽ đảm bảo nguồn hàng cho các công trình trọng điểm của tỉnh và nhu cầu tiêu dùng tối thiểu của người dân, bên cạnh đó luôn có nguồn hàng dự trữ phục vụ công tác an ninh quốc phòng của tỉnh.
*
Chi nhánh xăng dầu Sơn La luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, sự tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành trong tỉnh để Chi nhánh khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Kết quả cụ thể như sau:
- Xăng dầu thực hiện 99.921 M3 = 112% KH = 113,6% CK.
Trong đó Bán lẻ: 64.471 M3 = 118,7% KH = 120,5% CK.
- Dầu mỡ nhờn phuy, thùng: 267,5 M3 = 99,1% KH = 107,4% CK.
- Dầu mỡ nhờn lon, hộp: 43.055 lon, hộp = 103,1% KH =111,2% CK.
- Gas hóa lỏng: 1.172 tấn = 103,7 % KH = 110,8% CK.
- Bảo hiểm PJICO: 2.738 triệu đồng = 90,1% KH = 96,9% CK.
*
Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu báo cáo kết quả công tác năm 2022 trước hội nghị
*
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn đã chúc mừng Chi nhánh xăng dầu Sơn La hoàn thành khá toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, đóng góp tích cực cho thành tích chung của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. Đồng thời Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn đã chỉ đạo định hướng cho Chi nhánh trong triển khai công tác năm 2023 với các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:
- Thực hiện 05 mục tiêu chung toàn Công ty: Đảm bảo an toàn trong kinh doanh; Hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch được giao; Đặt chỉ tiêu lợi nhuận vào một trong các nhiệm vụ trọng tâm để có các giải pháp thực hiện hiệu quả; Đẩy mạnh thực hiện công tác đầu tư phát triển mạng lưới kinh doanh; Tuân thủ các quy định của nhà nước trong tổ chức hoạt động kinh doanh để phát triển bền vững.
- Bên cạnh đó Chi nhánh cần tập trung các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
+ Tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác bán hàng; trong đó có các giải pháp hiệu quả hơn cho bán kênh trung gian, duy trì bán lẻ, tăng sản lượng bán TTKDTM.
+ Xây dựng các cơ chế chính sách phù hợp, giải quyết tất các các đề xuất, kiến nghị chính đáng, đúng quy định của các đơn vị cơ sở tại hội nghị người lao động năm 2023.
+ Thực hiện tốt kế hoạch chi phí Công ty giao. Kiểm soát các nguồn chi phí tiết kiệm, hiệu quả để phát huy giá trị gia tăng.
+ Triển khai các thủ tục để đưa 07 trạm sạc điện đã được Công ty phê duyệt vào hoạt động nhằm gia tăng doanh thu hoạt động năm 2023.
+ Sử dụng lao động hợp lý hiệu quả, có kế hoạch đào tạo để nâng cao chất lượng lao động, nâng cao trình độ cho người lao động.
+ Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đầu tư đã xây dựng: Hoàn thiện và đưa cửa hàng 234 vào hoạt động; tìm kiếm thuê mua cửa hàng mới; cải tạo sửa chữa các cửa hàng hiện có để tăng sản lượng bán.
+ Triển khai công tác nhận diện thương hiệu, phấn đấu thực hiện đạt 70% các cửa hàng trong năm 2023, hoàn thiện trong năm 2024 theo đúng tiến độ của Tập đoàn.
*
Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị
*
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2023:
1. Đảm bảo an toàn các mặt hoạt động trong toàn Chi nhánh, gắn với các hoạt động của xã hội.
2. Tổ chức tốt công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch sản lượng Công ty giao năm 2023, trong đó:
- Sản lượng bán lẻ xăng dầu tăng trưởng 3% so với thực hiện 2019 và không thấp hơn 90% sản lượng năm 2022 .
- Sản lượng các mặt hàng DMN, GAS tăng trưởng bình quân tối thiểu 5% so với cùng kỳ 2022, doanh thu bảo hiểm tăng trưởng tối thiểu 10% so với cùng kỳ 2022; đồng thời sản lượng, doanh thu các mặt hàng trên không thấp hơn thực hiện năm 2021.
- Tiếp tục giữ vững vai trò điều tiết, bình ổn thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sơn La; thị phần kinh doanh xăng dầu chiếm từ 58% trở lên.
3. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu tài chính, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn tài chính mọi mặt.
4. Thực hiện tốt công tác quản trị nội bộ, sử dụng hợp lý các nguồn lực để gia tăng hiệu quả sử dụng vốn và chi phí kinh doanh.
5. Đầu tư xây dựng và đưa Petrolimex – cửa hàng 234 đi vào hoạt động trong quý 2/2023; phấn đấu triển khai thủ tục đầu tư/thuê/mua được thêm ít nhất 01 CHXD.
*
Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn và Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác năm 2022
*
Tại hội nghị, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn và Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2022. Đồng thời Công đoàn CSTV Chi nhánh đã phát động thi đua năm 2023 đến toàn thể người lao động.
*
Hội nghị đã bầu ra 17 đại biểu chính thức cùng với đại biểu đương nhiên và đại biểu được chỉ định sẽ đại diện cho 202 lao động Chi nhánh tham dự hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2023.
*
Với tinh thần Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển. Hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh xăng dầu Sơn La năm 2023 đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp./.
*
Một số hình ảnh hội nghị
Phó Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn La Bùi Thị Thanh Hường phát động thi đua năm 2023
*
Khen thưởng thi đua năm 2022
*
Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  P.TCHC – CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình