Đoàn thanh niên Công ty triển khai công tác năm 2023

 09:02 SA @ Thứ Năm - 02 Tháng Ba, 2023

Ngày 28.2.2023, Đoàn thanh niên Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (ĐTN Công ty) tổ chức hội nghị ban chấp hành đoàn thanh niên Công ty mở rộng để đánh giá, tổng kết công tác đoàn năm 2022, triển khai công tác năm 2023 tại trụ sở Công ty số 167, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí (đ/c) Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc Công ty Nghiêm Chí Chính; tham gia hội nghị có các đ/c trong ban thường vụ, ban chấp hành ĐTN Công ty, các đ/c Bí thư, Phó bí thư chi đoàn 1, 3, 4, đoàn bộ phận K133 và bí thư các chi đoàn trực thuộc đoàn bộ phận.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị BCH mở rộng phân tích, đánh giá kết quả hoạt động của công tác đoàn trong năm 2022 với một số kết quả nổi bật: (1) tham gia phong trao thanh niên tình nguyện: tình nguyện hiến máu, dọn vệ sinh – chăm sóc cây xanh tại đơn vị, hỗ trợ - hướng dẫn các nghiệp vụ trong công tác kinh doanh như TTKTM, tích điểm PLX ID, tích cực tham gia sáng kiến (5 đoàn viên tham gia vào 5 sáng kiến, trong đó có 3 đoàn viên là chủ đề tài), xung kích tham gia hỗ trợ các CHXD phân luồng, tổ chức hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ khách hàng trong thời điểm nguồn xăng dầu áp lực lên các CHXD; (2) xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự thông qua tham gia đội cơ động, trung đội tự vệ, đội PCCC, PCLB Công ty, đơn vị (3) tham gia các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp như Chương trình giờ 9+, hội thao PCCC khu vực Hà Nội, góp phần giúp Công ty đạt thành tích cao (4) Công tác phát triển đoàn, xây dựng Đảng: 01 đ/c tham gia cấp ủy tại chi bộ, giới thiệu 02 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.


Đồng chí Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty chủ trì Hội nghị.

Tiếp nối các thành tích đã đạt được trong năm 2022, hội nghị đã thảo luận sôi nổi các mặt thuận lợi, khó khăn trong hoạt động công tác đoàn để triển khai công tác đoàn năm 2023 và các hoạt động trọng tâm trong tháng thanh niên như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đoàn; Đoàn thanh niên với công tác TTKTM; tuyên truyền phổ biến các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; ĐTN với phong trào văn nghệ, thể thao.
Hội nghị đã thông qua chương trình công tác đoàn Công ty năm 2023 với một số chỉ tiêu trọng tâm:
1. 100% tổ chức Đoàn các cấp tổ chức tốt Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
2. 100% các cơ sở Đoàn ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên.
3. Hoàn th ít nhất 02 công trình hoặc phần việc do Đoàn viên thanh niên đảm nhận thực hiện tại đơn vị và tham gia ít nhất 02 đề tài sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất kinh doanh.
4. Giới thiệu ít nhất 02 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 01 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
5. Tham gia hiến máu tình nguyện tối thiểu 30 đơn vị máu


Các tham luận tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c UV BCH Đảng bộ, Phó giám đốc Công ty Nghiêm Chí Chính ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ĐTN Công ty đã thực hiện được trong năm vừa qua. Đồng thời, đ/c yêu cầu tất cả đoàn viên thanh niên Công ty tiếp tục giữ vững nhiệt huyết, năng động, quyết tâm hơn nữa trong hoạt động công tác đoàn cũng như trong các hoạt động chuyên môn tại Công ty; ban thường vụ, ban chấp hành ĐTN Công ty cần xây dựng chương trình công tác, kế hoạch thực hiện cụ thể đến từng chi đoàn, nội dung công tác đoàn cần bám sát với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và đặc thù hoạt động của mỗi chi đoàn; thường xuyên bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho các đoàn viên, hướng dẫn các chi đoàn, đoàn bộ phận trong công tác tham gia xây dựng Đảng.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của ĐTN Tập đoàn, đ/c Đỗ Xuân Quang – UV BCH ĐTN Tập đoàn, Bí thư ĐTN Công ty đã trao tặng giấy khen của Đoàn thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2022. Đồng thời, Đoàn thanh niên Công ty cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đoàn Công ty năm 2022.


Đ/c Đỗ Xuân Quang - Ủy viên BCH ĐTN Tập đoàn, Bí thư ĐTN Công ty trao giấy khen của ĐTN Tập đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm 2022


Đ/c Đỗ Xuân Quang - Bí thư ĐTN Công ty trao giấy khen của ĐTN Công ty cho các tập thể có thành tích trong công tác đoàn năm 2022


Đ/cĐỗ Xuân Quang - Bí thư ĐTN Công ty trao giấy khen của ĐTN Công ty cho các cá nhân có thành tích trong công tác đoàn năm 2022

Nguồn:  Trương Trung Dũng  -  Phó bí thư Chi đoàn I - UV BCH ĐTN Công ty
Petrolimex Hà Sơn Bình