Công đoàn CSTV CNXD Hòa Bình tổ chức thành công Đại hội Công đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028

 04:42 CH @ Thứ Ba - 28 Tháng Ba, 2023

Thực hiện kế hoạch số 73/PLXHSB-KH-CĐ ngày 05.10.2022 của Công đoàn Cơ sở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (CĐCS Công ty) về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028, sáng ngày 27.3.2023, Công đoàn Cơ sở Thành viên Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình (CĐCSTV CNXD Hòa Bình/Chi nhánh) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội: Về phía Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình có đồng chí (đ/c) Nghiêm Chí Chính – Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch CĐCS, Phó giám đốc Công ty cùng các đ/c trong BCH CĐCS Công ty; về phía CNXD Hòa Bình có đ/c Lê Văn Học - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh, các đ/c trong BCH Đảng bộ, Ban giám đốc, Bí thư đoàn Thanh niên và đặc biệt là sự có mặt của 45 đại biểu là các công đoàn viên tiêu biểu được bầu từ 27 tổ công đoàn trực thuộc về dự Đại hội.


Đại hội Công đoàn CSTV Chi nhánh nhiệm kỳ 2023 - 2028 thực hiện nghi lễ chào cờ

Nhiệm kỳ vừa qua, trong điều kiện thế giới xảy ra nhiều biến động chưa từng có tiền lệ như: dịch COVID-19 bùng phát; tình hình địa chính trị trên thế giới diễn biến phức tạp, bất ổn; thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt, hạn hán kéo dài; giá dầu thế giới biến động tăng/giảm với biên độ lớn đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Chi nhánh; CĐCS Công ty và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể đoàn viên, người lao động, Công đoàn CSTV CNXD Hòa Bình luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Thực hiện đạt 9/9 và vượt 1/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa IX; đảm bảo việc làm của đoàn viên và người lao động, thu nhập ổn định, phúc lợi của đoàn viên luôn được quan tâm, tạo sự tin tưởng, gắn bó của người lao động với tổ chức Công đoàn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quan tâm triển khai thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chủ động tham gia giải quyết các vướng mắc của đoàn viên. Đồng thời phát động có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; trong nhiệm kỳ có 04 sáng kiến của đoàn viên, người lao động được công nhận. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị. Với những thành tích đó, Công đoàn CSTV Chi nhánh đã được trao tặng Cờ thi đua chuyên đề “ Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” của Công đoàn Công thương Việt Nam; Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình.


Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCSTV Chi nhánh khai mạc Đại hội.

Đại hội xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động Công đoàn CSTV trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn các cấp; hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên công đoàn, người lao động làm đối tượng vận động; tập trung hoạt động Công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn, người lao động; tiếp tục chỉ đạo và đôn đốc các tổ Công đoàn và Công đoàn bộ phận tổ chức các đợt thi đua, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh phong trào văn hoá - thể thao, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.


Ủy viên BCH Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty Nghiêm Chí Chính phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch CĐCS Công ty Nghiêm Chí Chính và Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Lê Văn Học đã đánh giá cao và biểu dương, ghi nhận những kết quả Công đoàn CSTV CNXD Hòa Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn CSTV Chi nhánh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thực hiện nghiêm nội quy lao động; quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn, Công ty; phát huy vai trò của Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh và thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa... nhằm tôn vinh thêm hình ảnh, thương hiệu Petrolimex trên địa bàn.


Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Lê Văn Học tới dự và chỉ đạo Đại hội

Với tinh thần dân chủ và ý thức trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào Ban chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028, là những đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, có khả năng lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội. Đồng thời bầu 12 Đại biểu đại diện cho các đoàn viên, người lao động CĐCSTV Chi nhánh đi dự Đại hội Đại biểu CĐCS Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình lần thứ X nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tại Đại hội, Công đoàn CSTV Chi nhánh vinh dự được tặng Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam; biểu dương tặng Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam, Giấy khen của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và chuyên đề “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022.

BCH Công đoàn CSTV đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Quốc Lập đã hoàn thành nhiệm vụ và thôi không tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thành công của Đại hội Công đoàn CSTV Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 mở ra một chặng đường phía trước có nhiều thuận lợi song cũng không ít khó khăn thách thức đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm, đồng lòng của toàn thể đoàn viên công đoàn Chi nhánh. Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn, cụ thể hóa nghị quyết Đại hội thành chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị tạo nên một bước tiến mới, xứng đáng chỗ dựa tin cậy cho người lao động, xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh đoàn kết, góp phần xây dựng Chi nhánh ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại Đại hội:


Các đại biểu dự Đại hội tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới


Đoàn Chủ tịch và Tổ thư ký Đại hội Công đoàn CSTV lần thứ X nhiệm kỳ 2023 – 2028.


Các đại biểu tham luận tại Đại Hội


Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn CSTV Chi nhánh


Đ/c Nghiêm Chí Chính – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty trao tặng Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam cho Công đoàn CSTV Chi nhánh


Đ/c Nghiêm Chí Chính – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty trao tặng Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam cho đoàn viên Mai Thị Trang – Công nhân bán lẻ Petrolimex – CH121 đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.


Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Lê Văn Học trao tặng Bằng khen chuyên đề của Công đoàn Công thương Việt Nam cho đoàn viên Trương Thị Quỳnh Ngân - Trưởng phòng Kế toán tài chính, UV BCH Đảng bộ Chi nhánh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022


Chủ tịch CĐCSTV Chi nhánh Nguyễn Thị Tuyết Nhung trao tặng Giấy khen của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam cho Tổ công đoàn, Đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2022.


Các đại biểu biểu quyết nhất trí 100% với các chỉ tiêu Đại hội đề ra

Nguồn:  Nguyễn Thị Hải Hà  -  PTP.TCHC - CNXD Hòa Bình
Petrolimex Hà Sơn Bình