Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình tổ chức tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước và xử lý các tình huống tại Cửa hàng xăng dầu

 09:41 SA @ Thứ Hai - 03 Tháng Bảy, 2017

Ngày 27-28.6.2017, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình (CNXD/ Chi nhánh) – Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình ( Công ty) đã tổ chức tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước, cách xử lý các tình huống phổ biến xảy ra tại CHXD Petrolimex cho Cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Chi nhánh.

Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí (đ/c) trong Ban Giám đốc Chi nhánh; Ban chỉ đạo triển khai thực hiện quy tình bán hàng 5 bước (BCĐ), các đ/c trưởng, phó các phòng nghiệp vụ cùng toàn thể CBCNV của 23 CHXD trực thuộc Chi nhánh.


Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Phó Giám đốc Chi nhánh, Phó BCĐ triển khai Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại lớp 1


Đ/c Trần Văn Hiến - Phó Giám đốc Chi nhánh, Phó BCĐ triển khai Quy trình bán hàng 5 bước tại CHXD Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại lớp 2

Toàn cảnh buổi tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước và xử lý các tình huống tại CHXD

Tại lớp tập huấn các học viên được nghe các nội dung: quán triệt mục đích, yêu cầu cần thiết thực hiện quy trình 5 bước bán hàng; cách xử lý 15 tình huống phổ biến có thể xảy ra tại CHXD theo đúng nội dung triển khai của Tập đoàn, Công ty. Các học viên lớp học đã sôi nổi thảo luận, phát biểu ý kiến và chia sẻ những kinh nghiệm về cách giải quyết những tình huống đã từng xảy ra trong quá trình bán hàng.

Ban tổ chức lớp học đã tiến hành kiểm tra thực hành quy trình bán hàng 5 bước đối với CBCNV trong đó kết hợp với việc tham gia thực hành tại CHXD. Kết quả 100% CBCNV tham gia lớp học đạt yêu cầu.

Thông qua lớp tập huấn, CBCNV tại các CHXD đã nắm được đầy đủ quy trình bán hàng, nâng cao kiến thức, trao dồi kinh nghiệm từ thực tế để có kỹ năng và thái độ ứng xử văn minh, lịch sự với khách hàng; tránh được những nhầm lẫn, sai sót, hiểu lầm, khiếu nại không đáng có của khách hàng, góp phần nâng cao uy tín, khẳng định giá trị của thương hiệu Petrolimex.

Tổng kết lớp học, Ban chỉ đạo đã quán triệt và yêu cầu Trưởng các đơn vị phải phối hợp với công đoàn cùng cấp thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc CBCNV thực hiện đúng, đủ quy trình 5 bước. Tuyên dương và đề xuất khen thưởng kịp thời những đối với những CBCNV thực hiện tốt, đồng thời phê bình, nhắc nhở đối với những CBCNV không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ quy trình bán hàng. Quy trình bán hàng 5 bước được thực hiện thống nhất từ 01/7/2017.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn Quy trình bán hàng 5 bước:


Đ/c Nguyễn Danh Cừ - Phó trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh hướng dẫn học viên tại buổi tập huấn

Đ/c Bùi Văn Thống - Cửa hàng Trưởng CHXD số 23 – Kim Bôi phát biểu tại buổi tập huấn

Các học viên thực tập Quy trình bán hàng tại buổi tập huấn

Các học viên thực tập Quy trình bán hàng tại buổi kiểm tra về một số tình huống từ thực tiễn CH Xăng dầu số 11 - Trần Hưng Đạo

Nguồn:  Nguyễn Văn Hà  -  TP.TCHC
Petrolimex Hà Sơn Bình