CNXD Sơn La tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2022

 11:03 CH @ Thứ Hai - 10 Tháng Giêng, 2022
Với mục tiêu “Kinh doanh hiệu quả - Chống dịch an toàn – Thích ứng trong tình hình mới” ngày 07.01.2022, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (CNXD Sơn La/Chi nhánh) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2022 và tổng kết công tác năm 2021.
=
Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Nguyễn Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị
=
Tham dự Hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh Xăng dầu Sơn La năm 2022, về phía Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình có Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công ty dự và chỉ đạo hội nghị, về phía CNXD Sơn La có các đồng chí (đ/c) trong Ban thường vụ Đảng ủy và 61 đại biểu đại diện cho 202 cán bộ công nhân viên (CBCNV) Chi nhánh.
=
Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2021 của CNXD Sơn La do Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Hoàng Đông Dậu thông qua trước hội nghị nhận định năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn với CNXD Sơn La. Kinh tế xã hội tỉnh Sơn La 2 năm liên tiếp 2020 - 2021 tăng trưởng chậm (3-4%), đặc biệt năm 2021 thực hiện giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng do dịch Covid-19 dẫn đến sản lượng xuất bán các nhóm hàng hóa giảm mạnh; bên cạnh đó nguồn cung xăng dầu hạn chế và điều tiết trong thời gian dài dẫn đến công tác đảm bảo nguồn hàng gặp nhiều khó khăn. Thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tiếp tục bị cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nhà phân phối, đã tác động trực tiếp đến sản lượng xuất bán của chi nhánh. Mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng dầu của các thành phần xã hội khác tiếp tục phát triển mạnh trong khi công tác đầu tư của Chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy Chi nhánh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Công ty, sự tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành trong tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các nhà cung cấp đã chung tay cùng Chi nhánh khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.
=
Kết quả cụ thể như sau:
- Xăng dầu xuất bán đạt 87.950 M3 = 97,2% KH = 99% CK.
- Dầu mỡ nhờn phuy, thùng thực hiện 249 M3 = 78,7% KH = 84,3% CK;Dầu mỡ nhờn lon, hộp thực hiện 38.732 cái = 86,6% KH = 92,5% CK.
- Gas hóa lỏng thực hiện 1.058 tấn = 94,1% KH = 100,6% CK.
- Bảo hiểm PJICO thực hiện 2.795 triệu đồng = 83,4% KH = 89,6% CK.
- Sơn Petrolimex thực hiện 475 triệu đồng = 111,7 %KH = 117,2% CK.
- Nước giặt Jana thực hiện 711 triệu đồng = 77,3% KH = 81,4% CK.
=
Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu báo cáo kết quả công tác năm 2021 trước hội nghị
=
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng đã ghi nhận những cố gắng của CNXD Sơn La trong triển khai thực hiện kế hoạch năm 2021. Kết quả kinh doanh của CNXD Sơn La chưa đạt kế hoạch, nhưng nhiều chỉ tiêu phụ thuộc vào nguyên nhân khách quan, trong đó Chi nhánh đã hoàn thành 02 chỉ tiêu quan trọng về lợi nhuận vượt cao so với kế hoạch Công ty giao và công nợ cuối kỳ bằng 0. Kết quả đó đã đóng góp tích cực cho thành tích chung của Công ty. Đồng thời Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng đã chỉ đạo định hướng cho Chi nhánh trong triển khai công tác năm 2022 với các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:
=
- Năm 2022, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dừng hoạt động SXKD mà phải xây dựng các giải pháp thích ứng trong điều kiện tình hình mới.
- Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động của Chi nhánh, trong đó chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người lao động, tổ chức tiêm bổ sung mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho toàn thể NLĐ.
- Triển khai tích cực phương thức bán hàng thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với chương trình khách hàng thân thiết PLX – ID.
- Tập trung các giải pháp để tăng trưởng bán lẻ trực tiếp tại các cửa hàng xăng dầu để tăng năng suất lao động đạt năng suất lao động bình quân toàn Công ty.
- Thực hiện tốt Văn minh thương mại, trong đó triển khai thực hiện nghiêm quy trình bán hàng 5 bước theo quy định mới của Tập đoàn.
- Tích cực triển khai công tác đầu tư phát triển mạng lưới và nâng cấp cơ sở vật chất để đẩy mạnh sản lượng bán hàng, tập trung hoàn thiện các dự án đang triển khai từ năm 2020 đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đã xây dựng.
- Làm tốt công tác bảo vệ thương hiệu, phối hợp với các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm thương hiệu Petrolimex. Triển khai đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại các cửa hàng của Chi nhánh.
- Bố trí, sử dụng hiệu quả với số lao động hiện có; đảm bảo đầy đủ chế độ đối với người lao động theo quy định của Công ty, Tập đoàn và Luật lao động.
=
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị biểu quyết các chỉ tiêu thực hiện năm 2022
=
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công ty, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2022:
1. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép “Kinh doanh hiệu quả - Chống dịch an toàn” cùng với đảm bảo an toàn trong mọi mặt hoạt động của Chi nhánh.
2. Tổ chức tốt công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhất kế hoạch sản lượng Công ty giao năm 2022, cụ thể:
- Tổng sản lượng xăng dầu tăng trưởng 3,5%. Trong đó: Sản lượng bán lẻ tăng trưởng tối thiểu 4% so với năm 2021.
- Sản lượng/doanh thu dầu mỡ nhờn, Gas, bảo hiểm và hàng hóa khác tăng trưởng tối thiểu 5% so với năm 2021.
- Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Sơn La; thị phần kinh doanh xăng dầu chiếm từ 55% trở lên.
3. Hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu tài chính, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận, công nợ.
4. Khởi công đầu tư/thuê/mua được ít nhất 01 CHXD.
5. Thực hiện tốt công tác quản trị nội bộ, sử dụng hợp lý các nguồn lực để gia tăng hiệu quả sử dụng vốn và chi phí kinh doanh.
=
Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng và Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậutặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác năm 2021
=
Tại hội nghị, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng và Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2021. Đồng thời Công đoàn CSTV Chi nhánh đã phát động thi đua năm 2022 đến toàn thể người lao động.
=
Hội nghị đã bầu ra 17 đại biểu chính thức cùng với đại biểu đương nhiên và đại biểu được chỉ định sẽ đại diện cho 202 lao động Chi nhánh tham dự hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2022.
=
Với tinh thần Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển. Hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh xăng dầu Sơn La năm 2022 đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp./.
=
Một số hình ảnh hội nghị:
=
Các đại biểu tham luận tại hội nghị
=
Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn La Nguyễn Văn Cương phát động thi đua năm 2022
=
Khen thưởng thi đua năm 2021

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  P.TCHC CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình