Hoàn thành 3 chỉ tiêu quan trọng trong năm Covid-19

 10:18 SA @ Thứ Năm - 21 Tháng Giêng, 2021
Ngày 15.01.2021, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (CNXD Sơn La/Chi nhánh) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 và tổng kết công tác năm 2020.
*
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn dự và chỉ đạo tại hội nghị
*
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty Nghiêm Chí Chính, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Công ty Bùi Thiện Chiến, Trưởng phòng Kế toán tài chính Hoàng Ngọc Vân và 62 đại biểu đại diện cho 202 cán bộ công nhân viên (CBCNV) Chi nhánh xăng dầu Sơn La.
*
Trong báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của CNXD Sơn La do Giám đốc Chi nhánh Hoàng Đông Dậu thông qua trước hội nghị đánh giá năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn với CNXD Sơn La. Kinh tế xã hội tỉnh Sơn La tăng trưởng chậm (3-4%) kéo theo nhu cầu tiêu dùng xăng dầu và các sản phẩm khác của Petrolimex cũng sụt giảm; bên cạnh đó nguồn cung xăng dầu hạn chế và điều tiết trong thời gian dài dẫn đến công tác đảm bảo nguồn hàng gặp nhiều khó khăn. Thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tiếp tục bị cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nhà phân phối, đã tác động trực tiếp đến sản lượng xuất bán của chi nhánh. Mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng dầu của các thành phần xã hội khác tiếp tục phát triển mạnh trong khi công tác đầu tư của Chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy Chi nhánh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các nhà cung cấp đã chung tay cùng Chi nhánh vượt qua khó khăn, giữ vững vị thế, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.
*
Kết quả cụ thể như sau:
- Xăng dầu thực hiện 95,8% kế hoạch năm 2020 (KH) và 89,6% cùng kỳ năm 2019 (CK); trong đó Bán lẻ đạt 103,5% KH và 98,6% CK, chiếm tỷ trọng 65,9%.
- Dầu mỡ nhờn phuy, thùng thực hiện 94,8% KH và 75,8% CK.
- Dầu mỡ nhờn lon, hộp thực hiện 105,1% KH và 85,2% CK.
- Gas hóa lỏng thực hiện 98,3% KH và 92,1% CK.
- Bảo hiểm PJICO thực hiện 97,1% KH và 100,3% CK.
*
Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu báo cáo kết quả công tác năm 2020 trước hội nghị
*
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Petrolimex Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn đã ghi nhận những cố gắng của CNXD Sơn La trong năm 2020. Kết quả kinh doanh của CNXD Sơn La đã hoàn thành 03 chỉ tiêu quan trọng là: Sản lượng bán lẻ trực tiếp xăng dầu vượt kế hoạch, lợi nhuận đạt mục tiêu Công ty giao, công nợ cuối kỳ bằng 0. Kết quả đó đã đóng góp tích cực cho thành tích chung của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Đồng thời Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn đã chỉ đạo định hướng cho Chi nhánh trong triển khai công tác năm 2021 với các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:
*
- Xây dựng các giải pháp kinh doanh hiệu quả trên cơ sở xác định bán lẻ là trọng tâm, tổ chức tốt kinh doanh hàng hóa khác để tăng trưởng sản lượng; bên cạnh đó quan tâm hợp lý đến khâu bán hàng qua kênh trung gian.
- Tăng cường công tác kiểm tra giám sát thực hiện cơ chế, trong đó khắc phục triệt để các tồn tại vướng mắc các kỳ kiểm tra trước.
- Kiểm soát và sử dụng tốt nhất các nguồn lực, hướng nguồn lực cho công tác bán hàng; không để phân tán nguồn lực, tập trung nguồn lực cho khách hàng và khuyến khích người bán hàng; các cơ chế phải đạt mục tiêu gia tăng sản lượng và phù hợp với tình hình của đơn vị.
- Bố trí lao động hợp lý trên cơ sở giảm thiểu lao động văn phòng và tăng cường cho lao động trực tiếp; các phòng nghiệp vụ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động tại các cửa hàng.
- Đối với các Cửa hàng:
+ Tận dụng các thế mạnh trong năm 2020 để tiếp tục phát huy tốt nhất trong năm 2021; mỗi cửa hàng tự tìm cho mình các giải pháp riêng biệt, phù hợp với địa bàn hoạt động; quan tâm đến dịch vụ cấp lẻ; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực được giao.
+ Phát huy tốt nhất vai trò trách nhiệm, khả năng, quyền hạn của Cửa hàng trưởng; quy tụ được sức mạnh của tập thể; giảm việc quản lý, giám sát trực tiếp, tăng tính chủ động cho người lao động trong đơn vị.
+ Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; thực hiện tốt văn minh thương mại; lấy sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng làm thước đo cho chất lượng phục vụ.
+ Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn PCCN, PCBL, ATVSLĐ, trong đó coi trọng công tác vệ sinh môi trường tạo sự hài lòng cho khách hàng đến mua hàng.
+ Thực hiện tốt công tác quản lý thu – nộp – chuyển tiền bán hàng; tăng cường, hướng tới giao dịch ko dùng tiền mặt.
*
Phó Giám đốc CNXD Sơn La Phạm Tuấn Anh điều hành Hội nghị biểu quyết các chỉ tiêu
*
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2021:
*
1. Đảm bảo an toàn các mặt hoạt động trong toàn Chi nhánh.
2. Tổ chức tốt công tác bán hàng, phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch sản lượng Công ty giao năm 2021, trong đó:
- Sản lượng bán buôn tăng trưởng tối thiểu 2,5% so với năm 2020.
- Sản lượng bán lẻ xăng dầu tăng trưởng tối thiểu 3% so với năm 2020.
- Sản lượng/doanh thu dầu mỡ nhờn, Gas, bảo hiểm và hàng hóa khác tăng trưởng tối thiểu 7% so với năm 2020.
- Tiếp tục giữ vững vai trò điều tiết, bình ổn thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sơn La; thị phần kinh doanh xăng dầu chiếm từ 55% trở lên.
3. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu tài chính trong năm 2021.
4. Phấn đấu thực hiện đầu tư/ thuê/ mua được ít nhất 01 Cửa hàng.
5. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động.
6. Thực hiện tốt công tác quản trị nội bộ, sử dụng hợp lý các nguồn lực để gia tăng hiệu quả sử dụng vốn và chi phí kinh doanh, đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh.
*
Chủ tịch Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn trao Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn nhà nướccùng CUP Cửa hàng trưởng xuất sắc cho bà Cao Thị Thu Thủy Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 231
*
Tại hội nghị, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn đã trao Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn nhà nước cùng CUP Cửa hàng trưởng xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ cho bà Cao Thị Thu Thủy Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 231. Trao Giấy khen của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cho 01 cửa hàng tăng trưởng và 01 công nhân bán hàng xuất sắc.
*
Cũng tại hội nghị, Giám đốc Chi nhánh đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2020. Đồng thời Công đoàn CSTV Chi nhánh đã phát động thi đua năm 2021 đến toàn thể người lao động.
*
Hội nghị đã bầu ra 17 đại biểu chính thức cùng với đại biểu đương nhiên và đại biểu được chỉ định sẽ đại diện cho 202 lao động Chi nhánh tham dự hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2021.
*
Với tinh thần Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển. Hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh xăng dầu Sơn La năm 2021 đã hoàn thành các nội dung đề ra và thành công tốt đẹp./.
*
Một số hình ảnh hội nghị:
*
Các đại biểu tham luận tại hội nghị
*
Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn La phát động thi đua năm 2021
*
Khen thưởng thi đua năm 2020

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Phòng TCHC – CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình