Chú trọng phủ kín mạng lưới bán lẻ trên địa bàn Hòa Bình

 02:17 CH @ Thứ Tư - 09 Tháng Giêng, 2019
Sáng ngày 08.01.2019, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình (CNXD Hòa Bình/Chi nhánh) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) tổ chức tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2018 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019 tại trụ sở số 1, Đường Nguyễn Trung Trực, Phường Phương Lâm, Thành phố Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình.
*
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Liên cùng các đồng chí (đ/c) lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công ty; về phía Chi nhánh có Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Lê Văn Học cùng các đ/c trong Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Chi nhánh, Bí thư đoàn thanh niên và 44 đại biểu được bầu từ Hội nghị người lao động (HNNLĐ) các phòng nghiệp vụ, đơn vị cơ sở trực thuộc đại diện cho 134 CBCNV trong toàn Chi nhánh.
*
Toàn cảnh Hội nghị
*
Năm 2018, thị trường kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn: Với đặc thù Hòa Bình là tỉnh miền núi, kinh tế chủ yếu về dịch vụ và nông nghiệp; thị trường cạnh tranh quyết liệt do tập trung mật độ các cửa hàng xăng dầu lớn; các đối thủ cạnh tranh liên tục bán hàng vào các thương nhân nhượng quyền bán lẻ của Chi nhánh với mức giá thấp, thời tiết mưa nhiều, ngập lụt tắc đường thường xuyên xảy ra nên đã làm ảnh hưởng đến sản lượng bán, đặc biệt là phương thức bán lẻ. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh bằng các chương trình hành động thiết thực cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động, Chi nhánh đã hoàn thành một số chỉ tiêu như: sản lượng bán lẻ đạt 100% so với cùng kỳ; hàng hóa khác tăng trưởng tốt trong đó gas, bảo hiểm, sơn, nước giặt đều vượt kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ; thực hiện tốt các chế độ chính sách và việc làm cho người lao động; nội bộ đoàn kết, thống nhất, dân chủ; đơn vị tuyệt đối an toàn về mọi mặt.
*
Tại hội nghị người lao động năm 2019, các đại biểu đã phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến sôi nổi và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn của Chi nhánh trong thời gian tới; tập trung chủ yếu vào các nội dung: Giải pháp đẩy mạnh tăng sản lượng bán ra, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong hoạt động SXKD của đơn vị.
*
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Liên đã ghi nhận và biểu dương các kết quả của Chi nhánh đã đạt được năm 2018, đồng thời định hướng một số nội dung trọng tâm cho năm 2019 và yêu cầu Chi nhánh tập trung thực hiện những nhiệm vụ cụ thể sau:
- Đánh giá cụ thể nhu cầu xăng dầu trên địa bàn Tỉnh Hòa Bình và vùng giáp danh đồng thời bám sát các quy định, định hướng chỉ đạo của Tập đoàn/Công ty, vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách phù hợp với tình tình thực tế nhằm tăng sản lượng bán
- Tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện quy định quản lý tiền hàng, quản lý công nợ tại các cửa hàng. Rà soát các khoản mục chi phí nhằm tiết giảm những chi phí không cần thiết, ưu tiên nguồn lực phục vụ công tác bán hàng.
- Nâng cao chất lượng, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ quản lý đặc biệt là đội ngũ cửa hàng trưởng.
- Quản lý, sử dụng lao động tiết kiệm, hợp lý nhằm nâng cao năng suất lao động.
- Làm tốt công tác phát triển mạng lưới mua, xây mới, thuê cửa hàng trong đó quan tâm chú trọng đến các huyện, thị chưa có cửa hàng xăng dầu của Chi nhánh.
- Thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình thực tế để có phương án bố trí trang thiết bị máy móc, cơ sở hạ tầng hợp lý nhằm khai thác tốt hệ thống cơ sở vật chất hiện có.
*
Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Liên phát biểu chỉ đạo hội nghị
*
Thay mặt Lãnh đạo và CBCNV – NLĐ Chi nhánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Lê Văn Học tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chi nhánh sẽ phát huy những thành tích đã đạt được năm 2018 đồng thời triển khai có hiệu quả các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ Công ty giao trong năm 2019.
*
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Lê Văn Học tiếp thu ý kiến tại hội nghị
*
Nhân dịp này, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Chi nhánh Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã đánh giá kết quả phong trào thi đua năm 2018, phát động thi đua năm 2019; Chi nhánh đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.
*
Một số hình ảnh tại hội nghị:
*
Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐSCTV Nguyễn Thị Tuyết Nhung trình bày báo cáo
*
Các ý kiến tham luận tại hội nghị
*
Lãnh đạo Chi nhánh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018

Nguồn:  Nguyễn Thị Hải Hà  -  PTP. TCHC - CNXD Hòa Bình
Petrolimex Hà Sơn Bình