Đại hội Công đoàn CSTV CNXD Sơn La nhiệm kỳ 2018 – 2023

 05:24 CH @ Thứ Sáu - 14 Tháng Mười Hai, 2018
Công đoàn cơ sở thành viên Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (Công đoàn CSTV/Công đoàn Chi nhánh) có 03 Công đoàn bộ phận trực thuộc với 202 đoàn viên. Trong quí 4 năm 2018 đã tổ chức thành công Đại hội các Công đoàn bộ phận trực thuộc lần thứ IV và Đại hội Công đoàn CSTV Chi nhánh lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023.
*
Đồng chí Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn La Khóa XXII (2013 – 2018) phát biểu khai mạc Đại hội
*
Với khẩu hiệu hành động “Công đoàn đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Đại hội Công đoàn CSTV CNXD Sơn La lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023 và các Công đoàn bộ phận trực thuộc được diễn ra trong thời điểm CNVC-LĐ cả nước đang phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 – 2023; CBCNV Petrolimex đang tích cực triển khai nghị quyết Đại hội Công đoàn xăng dầu Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2017 – 2022; hướng tới Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình lần thứ IX nhiệm kỳ 2018 – 2023.
*
Công đoàn bộ phận 1 – khối Văn phòng được lựa chọn tổ chức Đại hội điểm vào sáng ngày 14/10/2018. Lần lượt các Công đoàn bộ phận 2 – khu vực Thành Phố, huyện Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Sông Mã, Sốp Cộp và Công đoàn bộ phận 3 – khu vực huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Bắc Yên, Phù Yên tổ chức Đại hội vào các ngày 15 – 16/10/2018.
*
Ngày 05/12/2018, Công đoàn CSTV Chi nhánh xăng dầu Sơn La tổ chức Đại hội lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023 tại trụ sở Văn phòng Chi nhánh. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nghiêm Chí Chính – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, đồng chí Hoàng Đông Dậu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Sơn La, đồng chí Nguyễn Bá Khang – Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty cùng 57 đại biểu đại diện cho các đoàn viên công đoàn Chi nhánh có mặt dự Đại hội.
*
Trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII nhiệm kỳ 2013 – 2018 do đồng chí Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn CSTV Chi nhánh thông qua trước Đại hội đã nêu bật những kết quả hoạt động của tổ chức Công đoàn đóng góp tích cực cho công tác kinh doanh của Chi nhánh và nâng cao đời sống cho người lao động. Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Công đoàn Chi nhánh đã thực hiện tốt qui chế phối hợp công tác giữa Ban Giám đốc và BCH Công đoàn Chi nhánh, trong đó đã thể hiện tốt vai trò trong tham gia quản lý doanh nghiệp; tham gia với tư cách là thành viên các ban/hội đồng (hội đồng lương, hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng BHLĐ…) để giải quyết các vấn đề liên quan đến người lao động; tham dự các cuộc họp, hội nghị liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Bên cạnh đó Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh cũng hết sức tạo điều kiện cho các hoạt động của tổ chức Công đoàn như tôn trọng quyền gia nhập và hoạt động công đoàn của người lao động theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, phối hợp tích cực với công đoàn trong tổ chức các hoạt động và đã mang lại hiệu quả thiết thực.
*
Các đại biểu tham dự Đại hội cũng sôi nổi phát biểu tham luận, trong đó đáng chú ý là ý kiến tham luận của đại biểu Đỗ Hải Xuân Dương đến từ tổ Công đoàn CHXD Chiềng Pấc (huyện Thuận Châu – Sơn La). Với trăn trở làm sao để xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn theo hướng trách nhiệm và hiệu quả, bài phát biểu đã chỉ rõ các hạn chế yếu kém của đội ngũ cán bộ công đoàn hiện nay, đặc biệt là các tổ trưởng công đoàn, đồng thời đề xuất một số giải pháp để kiện toàn và phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ công đoàn trong nhiệm kỳ mới.
*
Đồng chí Nghiêm Chí Chính – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bìnhphát biểu chỉ đạo tại Đại hội
*
Đồng chí Hoàng Đông Dậu – Bí thư Đảng ủy CNXD Sơn Laphát biểu chỉ đạo tại Đại hội
*
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Chí Chính – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình và đồng chí Hoàng Đông Dậu – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CNXD Sơn La đã biểu dương, ghi nhận những kết quả Công đoàn CSTV Chi nhánh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, khẳng định các kết quả đó đã đóng góp tích cực cho hoạt động chung của Công đoàn Công ty và công tác kinh doanh của Chi nhánh. Đồng thời thay mặt cho Đảng ủy, BTV Công đoàn các đồng chí đã chỉ đạo, định hướng cho Đại hội xây dựng mục tiêu đưa vào Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 với các nội dung trọng tâm như sau:
- Xác định và triển khai thực hiện tốt 3 khâu đột phá: Chăm lo lợi ích đoàn viên, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có đủ năng lực, đủ tâm huyết, trách nhiệm cao; xây dựng nguồn lực đủ mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Tranh thủ sự chỉ đạo, ủng hộ của Đảng ủy; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong tổ chức các hoạt động của tổ chức Công đoàn.
- Tạo sự khác biệt trong tổ chức các hoạt động phong trào với mục tiêu tăng NSLĐ nhằm tăng tiền lương, thu nhập cho người lao động.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn mạnh trên cơ sở bầu được những đoàn viên có năng lực và nhiệt huyết vào BCH nhiệm kỳ mới; có kế hoạch đào tạo, bỗi dưỡng thường xuyên cho các cán bộ công đoàn, đặc biệt là các tổ trưởng công đoàn.
- Xây dựng Công đoàn CSTV Chi nhánh vững mạnh hàng năm trên cơ sở các Công đoàn bộ phận phát triển vững mạnh và các đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
*
Đồng chí Bùi Thị Thanh Hường – Phó Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn Labáo cáo kiểm điểm của BCH khóa XXII (2013 – 2018)
*
Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn CSTV Chi nhánh xăng dầu Sơn La khóa XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 09 đồng chí. Bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình lần thứ XI nhiệm kỳ 2018 – 2023.
*
Đại hội Công đoàn CSTV Chi nhánh xăng dầu Sơn La khóa XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã thành công tốt đẹp./.
*
Một số hình ảnh đại hội:
*
Ban chấp hành Công đoàn CSTV CNXD Sơn La khóa XXIII nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt Đại hội
*
Đồng chí Nghiêm Chí Chính – Chủ tịch CĐCS Công ty và đ/c Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn CSTV Chi nhánh tặng hoa cho các đồng chí thôi không tham gia BCH khóa XXIII
*
Đồng chí Đỗ Hải Xuân Dương – Đại biểu đến từ Tổ Công đoàn CHXD Chiềng Pấc phát biểu tham luận tại Đại hội
*
Các đại biểu bầu cử tại Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo Công ty, Chi nhánh tặng hoa chúc mừng BCH mới
*
Ban chấp hành các Công đoàn bộ phận khóa IV nhiệm kỳ 2018 – 2023

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Phòng TCHC – CNXD Sơn la
Petrolimex Hà Sơn Bình