Công đoàn bộ phận Hà Đông sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

 08:00 SA @ Thứ Sáu - 29 Tháng Bảy, 2022
Thực hiện chương trình công tác năm 2022, sáng ngày 26.7.2022, tại trung tâm thương mại Hiền Lương, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, Chi bộ 3 và Công đoàn bộ phận Hà Đông (CĐBP Hà Đông) đã tổ chức hội nghị sơ kết Công tác Đảng và Công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022.
*
Toàn cảnh hội nghị
*
Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí (đ/c) Trần Văn Hiến - Phó chủ tịch chuyên trách Công đoàn cơ sở Công ty (CĐCS Công ty), đ/c Lưu Bá Vang - Bí thư chi bộ 3, các đ/c BCH CĐBP Hà Đông cùng các cửa hàng trưởng và tổ trưởng các tổ Công đoàn trực thuộc.
*
Trong 6 tháng đầu năm tình hình dịch bệnh Covid – 19 trong nước cơ bản được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường, nhu cầu tiêu dùng đối với mặt hàng xăng dầu tăng, trong bối cảnh giá xăng dầu có diễn biến tăng, giảm khó lường, nhiều thời điểm nguồn cung cấp xăng dầu khan hiếm, các CHXD xã hội khan nguồn đã dẫn đến tại các CHXD của Công ty chịu nhiều áp lực trong bán hàng. Với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Lãnh đạo Công ty, sự quan tâm động viên kịp thời của CĐCS Công ty, cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể người lao động thuộc CĐBP Hà Đông đã đạt và hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022.
*
Một số kết quả nổi bật trong công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2022:
1.Các cửa hàng thuộc CĐBP Hà Đông hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng xăng dầu sáng (đạt 57,4% KH và bằng 124% CK).
2.Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn được quan tâm thường xuyên, kịp thời.
3.Hoạt động văn hóa, thể thao tiếp tục được duy trì theo hình thức phù hợp trong điều kiện dịch bệnh.
4.Cử đoàn viên và tổ chức luyện tập để tham gia “Chương trình giờ thứ 9+” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với VTV3 Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.
5.Các phong trào thi đua được triển khai kịp thời, đặc biệt phong trào Xanh - Sạch - Đẹp được các tổ công đoàn và đoàn viên nhiệt tình tham gia đã góp phần tạo được cảnh quan môi trường nơi làm việc.
*
Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến, tham luận của các đại biểu tham dự như: Giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; chủ động tổ chức các phong trào thi đua tại tổ công đoàn phù hợp với tình hình thực tế từng cửa hàng nhằm năng cao sản lượng hàng hóa khác ...
*
Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Trần Văn Hiến - Phó Chủ tịch chuyên trách CĐCS Công ty ghi nhận và biểu dương những kết quả công đoàn bộ phận đã đạt được trong 6 tháng đầu năm mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; Đồng thời yêu cầu CĐBP tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thường xuyên tuyên truyền vận động người lao động chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty, các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và chính sách pháp luật mới liên quan đến tổ chức Công đoàn và người lao động; nâng cao ý thức chấp hành bán hàng quy trình 5 bước của Tập đoàn; thực hiện tốt bán hàng văn minh thương mại; không ngừng xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng Petrolimex Hà Sơn Bình phát triển bền vững .
*
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Phó Chủ tịch chuyên trách CĐCS Công ty và kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022, với quyết tâm cao hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2022, tập thể CĐBP Hà Đông đã đề ra các mục tiêu sau:
1. Tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người lao động chấp hành nội quy, quy chế, kỷ luật. Đặc biệt, thích ứng trong tình hình mới trong phòng chống dịch Covid-19. Tuyên truyền phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến tổ chức Công đoàn và người lao động.
2. Tiếp tục động viên công nhân viên - người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên và Công ty phát động.
3. Chấp hành nghiêm túc nội quy lao động, quy chế của Cty, thực hiện nghiêm túc văn minh thương mại trong bán hàng, giao tiếp với khách hàng tại các cửa hàng.
4. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Phối hợp Đoàn thanh niên chi đoàn 3 tổ chức trung thu, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi năm 2021 - 2022.
5. Tham gia đầy đủ các hoạt động thể thao nhằm nâng cao thể chất người lao động; cử đoàn viên, người lao động tham gia đoàn Hội thao công nhân viên chức năm 2022 do Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức.
6. Thực hiện chương trình kiểm tra công tác Công đoàn và các phong trào thi đua năm 2022.
7. Chấm điểm các tổ công đoàn và xét các danh hiệu thi đua năm 2022. Tổng kết các phong trào thi đua đã phát động đầu năm 2022.
8. Tham gia tổ chức Hội nghị toàn thể người lao động tại các cửa hàng trực thuộc năm 2023.
*
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021
*
Nhân dịp này, Công đoàn CĐBP đã trao giấy khen cùng phần thưởng của Công đoàn cấp trên cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021.
*
Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Nguồn:  Nguyễn Trọng Khoa  -  Chủ tịch CĐBP Hà Đông
Petrolimex Hà Sơn Bình