Sáng ngày 27.7.2022 tại Petrolimex – Cửa hàng 39, địa chỉ thôn 8, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, đại diện Cửa hàng 39 và anh Nguyễn Ngọc Sơn – nhân viên cửa hàng đã trao trả chiếc ví cho khách hàng đánh rơi.
Anh Nguyễn Ngọc Sơn – nhân viên Cửa hàng 39 trao trả chiếc ví bị rơi cho anh Trần Mạnh Hùng
Vào khoảng 18h ngày 24.7.2022, trong lúc đang bán hàng tại Cửa hàng 39, anh Nguyễn Ngọc Sơn có nhặt một chiếc ví bị đánh rơi tại khu vực sân bán hàng. Ngay lập tức, anh đã báo cáo ngay với Cửa hàng trưởng để tìm chủ nhân của chiếc ví và cất chiếc ví vào trong két để chờ người đánh rơi quay lại nhận. Bên trong ví có một số tiền mặt, thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng khác.
Chiếc ví và các giấy tờ quan trọng do anh Nguyễn Ngọc Sơn nhặt được
Để nhanh chóng tìm người đánh rơi ví, anh Lưu Bá Sơn – Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 39 đã đăng thông tin lên các trang mạng xã hội, group cộng đồng để nhờ mọi người lan tỏa thông tin đến người đánh rơi.
Anh Lưu Bá Sơn đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi ví
Đến sáng ngày 27.7.2022, thông qua group trên Facebook, anh Lưu Bá Sơn và anh Nguyễn Ngọc Sơn đã liên hệ được với chủ nhân của chiếc ví, qua kiểm tra đối chiếu các thông tin cá nhân trùng khớp với các giấy tờ liên quan, cửa hàng đã tiến hành trao lại chiếc ví cho anh Trần Mạnh Hùng là khách hàng mua xăng tại cửa hàng – người đánh rơi chiếc ví.
Nhân viên Petrolimex – Cửa hàng 39 Nguyễn Ngọc Sơn đang chu đáo phục vụ khách hàng
Khi nhận được thông tin có người nhặt được chiếc ví bị đánh rơi, anh Hùng – Sinh viên một trường đại học trên địa bàn cảm thấy vô cùng may mắn và cảm ơn cán bộ công nhân viên (CBCNV) Petrolimex - cửa hàng 39 và đặc biệt là anh Nguyễn Ngọc Sơn.
“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Trong những năm qua, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn này luôn được tập thể CBCNV Petrolimex Hà Sơn Bình phát huy. Những hành động nhặt được của rơi trả người bị mất của chú Toàn – cửa hàng 23, anh Phúc – cửa hàng 41, anh Quang – chị Tâm – cửa hàng 14 và hành động của anh Sơn – nhân viên Petrolimex - cửa hàng 39 hôm nay xứng đáng là những tấm gương sáng cho CBCNV Công ty noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp lại không hề nhỏ; thể hiện hình ảnh đẹp, trung thực, trách nhiệm với khách hàng của tập thể CBCNV các cửa hàng nói riêng và Petrolimex Hà Sơn Bình nói chung.