Nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch 2022

 02:01 CH @ Thứ Sáu - 14 Tháng Mười, 2022

Chiều ngày 13.10.2022, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Công ty) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022, tại trụ sở Công ty số 167, Đường Trần Phú, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn chủ trì hội nghị với sự tham gia của các đồng chí (đ/c) trong lãnh đạo Công ty, ban thường vụ Công đoàn, các đ/c là trưởng, phó trưởng phòng nghiệp vụ Công ty, Giám đốc, Phó giám đốc, lãnh đạo phòng Kinh doanh, Kế toán tài chính các Chi nhánh, Xí nghiệp và các trưởng cửa hàng Công ty trực tiếp quản lý.


Toàn cảnh hội nghị

9 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát, cuộc sống và các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường đã tác động tích cực đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu. Tuy nhiên, tình hình địa chính trị trên thế giới diễn biến phức tạp, dẫn đến giá dầu thế giới biến động tăng/giảm với biên độ lớn, nguồn cung xăng dầu trong nước hạn chế, đặc biệt là trong quý 1 và tháng 9 do sự cố tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và các đầu mối tham gia thị trường không đầy đủ, trong khi đó điều kiện sức chứa kho của Công ty nhỏ dẫn đến công tác đảm bảo nguồn gặp rất nhiều khó khăn.

Trước những thuận lợi và khó khăn chung, Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty đã kịp thời chỉ đạo, linh hoạt thích ứng triển khai các giải pháp trong công tác điều hành kinh doanh, tiếp thị bán hàng, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn mọi mặt sản xuất kinh doanh. Kết quả một số chỉ tiêu nổi bật 9 tháng đầu năm:

1. Tổng sản lượng xuất bán xăng dầu sáng đạt: 79.6% kế hoạch (KH) và bằng 109.1% cùng kỳ (CK), trong đó:
a) Sản lượng bán lẻ: 89.7% KH và bằng 130.4% CK. Tỷ trọng bán lẻ chiếm 58% sản lượng toàn Công ty.
b) Bán buôn trực tiếp: 90.6% KH và bằng 126% CK.
2. Kinh doanh Gas đạt: 81.5% KH và bằng 105% CK.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn điều hành hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Vũ Quang Tuấn đã đánh giá, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên – người lao động (CBCNV – NLĐ) Công ty, đồng thời đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty cũng đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác triển khai đầu tư, điều hành công nợ, hoàn thiện thủ tục đất đai và nhấn mạnh mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong Quý IV cuối năm 2022 như sau:

1. Đảm bảo an toàn các mặt hoạt động, chấp hành tốt các quy định hiện hành của Nhà nước, Tập đoàn.

2. Phấn đấu hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Đặc biệt quan tâm đến chỉ tiêu lợi nhuận, gia tăng sản lượng bán xăng dầu qua kênh trung gian, sản lượng bán dầu mỡ nhờn; công tác phát triển cửa hàng.

Để triển khai có hiệu quả các mục tiêu đề ra, đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty cũng đã đưa ra một số giải pháp mang tính chất gợi mở:
1. Nghiên cứu kỹ lưỡng, triển khai nội dung bám sát với các giải pháp đã được nêu trong báo cáo sơ kết, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty trong các cuộc họp. Từ đó, triển khai phù hợp với tình hình thực tế đơn vị.

2. Các đơn vị tập trung vào các mục tiêu/chỉ tiêu chưa hoàn thành kế hoạch.

3. Gia tăng sản lượng bán nhưng đi kèm với kiểm soát tốt công nợ.

4. Thực hiện tốt công tác hỗ trợ bán hàng (bảo đảm nguồn, văn minh thương mại, chuyển đổi số).

5. Quan tâm, tập trung triển khai kịp thời các chương trình, hoạt động của Tập đoàn.

6. Nghiên cứu kỹ, triển khai thực hiện tốt các quy chế, quy định mới ban hành của Tập đoàn và các quy định của Nhà nước. Nghiêm túc, kịp thời khắc phục các tồn tại các đoàn thanh tra, kiểm tra đã nêu (nếu có).

7. Tập trung triển khai các dự án trọng điểm bao gồm dự án mở rộng kho Đỗ Xá, dự án đầu tư hệ thống thu hồi hơi xăng dầu, khởi công xây dựng Petrolimex – cửa hàng 127.

8. Chuẩn bị tốt công tác xây dựng kế hoạch năm 2023 khả thi, sát với tình hình thực tế. Đánh giá kỹ lưỡng cơ chế kinh doanh năm 2022, làm cơ sở xây dựng cơ chế kinh doanh năm 2023.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:


Trưởng phòng Kinh doanh Xăng dầu Công ty Lã Hồng Vấn trình bày Báo cáo


Các điểm cầu tham gia hội nghị





Các đồng chíLãnh đạo Công ty phát biểu tại hội nghị

Nguồn:  Nguyễn Trần Tuấn  -  Ban Website
Petrolimex Hà Sơn Bình