Trong nhiều năm qua, lĩnh vực kinh doanh hàng hoá/dịch vụ khác ngoài xăng dầu của Chi nhánh Xăng dầu Sơn la (Chi nhánh/CNXD Sơn La) luôn đứng vị trí đầu trong các đơn vị thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Công ty/Petrolimex Hà Sơn Bình). Năm 2014, Chi nhánh là 1 trong 10 đơn vị được Công ty cổ phần đầu tư Công đoàn Petrolimex (PG INVEST) tặng danh hiệu (CUP) đơn vị bán hàng tăng trưởng ấn tượng.
Bước vào năm 2015, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) và Công ty, lãnh đạo Chi nhánh đã quyết tâm thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng, hiệu quả, tiền lương từ lĩnh vực kinh doanh hàng hóa/dịch vụ khác ngoài xăng dầu.
Kết quả kinh doanh 07 tháng đầu năm 2015, sản lượng hành hóa/dịch vụ ngoài xăng dầu của Chi nhánh đã đạt được vượt trội so cùng kỳ năm 2014 (CK):
- DMN (rời): 319 tấn, tăng trưởng 41% CK
- Dầu (hộp): 24.854 hộp, tăng trưởng 69,5% CK
- Gas Petrolimex: 471 tấn, tăng trưởng 11% CK
- Sơn Petrolimex đạt: 912 triệu đồng, tăng trưởng 463% CK
- Nước giặt Jana: 5.731 chai.
Đ/c Hoàng Đông Dậu, Phó Giám đốc Chi nhánh, Tổ trưởng tổ bán hàng
Trả lời câu hỏi đâu là nguyên nhân của sự gia tăng sản lượng ấn tượng trên, đồng chí (đ/c) Hoàng Đông Dậu, Phó giám đốc Chi nhánh cho biết, thời gian qua Chi nhánh đã áp dụng đồng bộ các biện pháp, như:
- Thành lập “Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng” có 7 cán bộ, nhân viên từ các phòng nghiệp vụ, do đ/c Phó giám đốc kinh doanh phụ trách.
- Lựa chọn cán bộ, nhân viên để thực hiện nhiệm vụ kinh doanh hành hóa/dịch vụ ngoài xăng dầu phù hợp, năng động, nhiệt tình và trách nhiệm.
- Xác định mục tiêu chiến lược bán hàng và đối tượng khách hàng để tổ chức tốt công tác bán hàng.
- Xây dựng cơ chế, chính sách linh hoạt và định mức chi phí hợp lý để khuyến khích bán hàng, hỗ trợ điều kiện thiết bị, kỹ thuật tốt nhất cho hoạt động bán hàng.
- Thực hiện tốt công tác thông tin, tiếp thị, quảng cáo giới thiệu về hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tới người tiêu dùng trên địa bàn.
- Sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho bán hàng của đối tác và bạn hàng, vận dụng các mối quan hệ để phát triển các điểm bán lẻ.
- Thường xuyên tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng.
Với sự thay đổi đồng bộ về tổ chức, lao động, cơ chế, chính sách bán hàng là sự đổi mới về tư duy, phương pháp tổ chức kinh doanh dẫn đến sản lượng bán trong 07 tháng đầu năm 2015 của Chi nhánh với vai trò chính là hoạt động của “Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng”đã có mức tăng trưởng vượt bậc, do đó tiền lương và thu nhập của CBCNV - LĐ trong “Tổ bán hàng” được tăng thêm.
Từ tháng 6.2015, Tổ bán hàng tiếp tục được Chi nhánh giao chủ trì triển khai cơ chế khách hàng Petrolimex bán buôn dầu lon hộp của PLC. Với nền tảng sẵn có cùng với sự nỗ lực, đoàn kết thống nhất cao của tập thể người lao động, cộng với nguồn lực hỗ trợ của PLC; mục tiêu phấn đấu đạt sản lượng: 6.000 hộp/tháng và phát triển 170 điểm bán lẻ DMN hộp (ngoài các điểm bán hiện có của Chi nhánh) sẽ thực hiện được.
Thành tích đã đạt được của Chi nhánh,“Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng” là kết quả của CBCNV – Người lao động Petrolimex Hà Sơn Bình thực hiện các phòng trào thi đua lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với quyết tâm xây dựng Petrolimex Hà Sơn Bình và Petrolimex vững mạnh, không ngừng phát triển “để tiến xa hơn”.
Một số hình ảnh của “Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng”:
CBCNV Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng chuẩn bị giao hàng cho khách hàng
Kho chứa hàng hóa của Tổ bán hàng và hỗ trợ công tác bán hàng