Đảng bộ CNXD Sơn La tổ chức cuộc thi viết tuyên truyền “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” năm 2022

 04:38 CH @ Thứ Tư - 15 Tháng Sáu, 2022
Với mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Nhằm cổ vũ, động viên người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, chung sức, đồng lòng quyết tâm vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, đẩy mạnh công tác kinh doanh; đồng thời chăm lo đời sống, sức khoẻ, tinh thần cho người lao động. Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã tổ chức thành công cuộc thi viết tuyên truyền “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” năm 2022.
*
Bí thư Đảng ủy Chi nhánh xăng dầu Sơn La Hoàng Đông Dậu trao giải Nhấtcho đảng viên Nguyễn Thị Nhung – Chi bộ 3
*
Thực hiện kế hoạch số 86-KH/ĐUK ngày 29/4/2022 của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc tổ chức cuộc thi tuyên truyền “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” năm 2022. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tạo sự tin tưởng, đồng lòng trong thực hiện chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giải pháp chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Từ đó cổ vũ, động viên các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và duy trì phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ thể chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Qua cuộc thi để phát hiện, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, góp phần tạo sức lan toả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
*
Đảng ủy Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã phát động cuộc thi đến các chi bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị xã hội trong đơn vị. Có 06 bài viết dự thi của các đảng viên, công đoàn viên và đoàn viên thanh niên đến từ các chi bộ, các đoàn thể trực thuộc chi nhánh, cụ thể như sau:
1. Bùi Thị Hằng – Đảng viên Chi bộ 1 với bài viết “Petrolimex Sơn La chung tay vượt qua đại dịch”.
2. Trần Văn Minh – Đoàn viên Chi đoàn 1 với bài viết “Ấm tình đồng nghiệp”.
3. Đỗ Hải Xuân Dương – Đảng viên Chi bộ 2 với bài viết “Nghị lực của nữ công nhân Petrolimex vượt qua đại dịch”.
4. Nguyễn Thị Lệ Giang – Đoàn viên Chi đoàn 2 với bài viết “Tinh thần 3 tại chỗ của công nhân Petrolimex trong đại dịch Covid-19”.
5. Nguyễn Thị Nhung – Đảng viên Chi bộ 3 với bài viết “Hậu phương của các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19”.
6. Đỗ Thị Thu Huyền – Đoàn viên Công đoàn bộ phận 3 với bài viết “Những lái xe Petrolimex vững vàng trong đại dịch”.
*
Mỗi bài viết là một câu chuyện, một việc làm, một hình ảnh chân thực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19 của Petrolimex nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt là hình ảnh Petrolimex, công nhân Petrolimex đã được khắc họa sinh động và rõ nét, không chỉ là lực lượng đảm bảo nguồn an ninh năng lượng trong mọi điều kiện khó khăn, dịch bệnh; mà còn là nguồn hỗ trợ đắc lực cả về vật chất và tinh thần trong mọi hoàn cảnh; là hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch.
*
Bí thư Đảng ủy Chi nhánh xăng dầu Sơn La Hoàng Đông Dậu trao giải Nhìcho đảng viên Bùi Thị Hằng – Chi bộ 1
*
Đảng ủy Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 03 giải Khuyến khích cho các bài viết dự thi. Trong đó giải Nhất đã được trao cho bài viết “Hậu phương của các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19” của đảng viên Nguyễn Thị Nhung đến từ Chi bộ 3, bài viết là một câu chuyện xúc động về những nữ Công nhân Petrolimex có chồng trong lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid – 19 tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La – “Những người phụ nữ vừa phải hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, vừa phải bảo vệ gia đình tránh khỏi dịch bệnh, vừa là chỗ dựa tinh thần, chăm sóc cha mẹ già, đàn con thơ… Những việc làm tưởng như bình dị nhưng đối với các “chiến sỹ” nơi tuyến đầu chính là nguồn năng lượng giúp họ vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh để nhanh chóng trở về với gia đình thân yêu”. Đồng thời được lựa chọn là bài thi tiêu biểu tham gia dự thi cấp Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La.
*
Đảng ủy, Cấp ủy Chi bộ trao giải Ba và giải Khuyến khích cho các cá nhân dự thi
*
Cuộc thi viết tuyên truyền “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” năm 2022 của Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã đạt được mục đích, yêu cầu theo kế hoạch của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Hơn nữa, cuộc thi đã đẩy mạnh thêm phong trào phát hiện, nêu gương, ghi danh “Người tốt, việc tốt” để lan tỏa và phát huy nhằm xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, xây dựng đội ngũ người lao động “Trách nhiệm – Tri thức – Văn minh”./.

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  BCH Đảng bộ CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình