08:45 SA @ Thứ Ba - 28 Tháng Chín, 2021
Ngày 13.9.2021, Petrolimex–Cửa hàng 201, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã trao trả ví đánh rơi cho khách hàng Lò Thị Ánh cư trú tại Bản Nà Lạn, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
*
Chị Nguyễn Thị Hằng – Công nhân bán hàng cùng với chị Lò Thị Ánh – khách hàngđánh rơi chiếc ví tại Petrolimex – Cửa hàng 201
*
Vào khoảng 17h ngày 13.9.2021, chị Lò Thị Ánh cư trú tại Bản Nà Lạn – xã Tông Lạnh – huyện Thuận Châu – tỉnh Sơn La đi xe máy đến mua xăng tại Petrolimex - Cửa hàng 201, Chi Nhánh Xăng dầu Sơn La, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Sau khi chị Ánh mua hàng xong và chạy xe ra về, chị Nguyễn Thị Hằng – Công nhân bán hàng mới phát hiện một chiếc ví nhỏ màu đỏ đánh rơi gần chân cột bơm chỗ khách hàng vừa đứng, chị Hằng nhận định chiếc ví đúng là của chị khách vừa mua hàng, chị Hằng hớt hải chạy theo gọi nhưng khách hàng đã đi khá xa nên không gọi kịp.
*
Chị Nguyễn Thị Hằng ngay lập tức báo cáo Cửa hàng trưởng và cùng mở ví kiểm tra thấy trong ví có hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng như thẻ căn cước công dân, giấy đăng ký xe máy, thẻ ngân hàng… Anh Đỗ Hải Xuân Dương – Cửa hàng trưởng chỉ đạo tạm giữ ví tại cửa hàng để chờ khách hàng quay lại nhận, nếu hết ca bán hàng khách chưa quay lại sẽ trình báo cơ quan Công an để tìm và trả lại người mất.
*
Đợt một lúc lâu vẫn không thấy khách hàng quay lại, chị Hằng thấy sốt ruột, nghĩ đến chị Ánh đang rất hoảng sợ và lo lắng khi bị rơi mất ví mà chưa tìm lại được. Chị Hằng chủ động xin ý kiến cửa hàng trưởng và cùng anh chị em trong ca báo cáo với An ninh xã Tông Lạnh, lực lượng An ninh xã đã nhanh chóng xác minh và liên hệ được với chị Ánh để đến Petrolimex - Cửa hàng 201 nhận lại đồ đánh rơi. Với khuân mặt vẫn còn hoảng hốt, lo lắng, chị Lò Thị Ánh xúc động trào nước mắt khi được nhận lại chiếc ví của mình cùng đầy đủ tiền và giấy tờ tùy thân. Chị nói: Đây là tiền để đóng học cho con, nếu bị mất thì sẽ không biết làm như thế nào. Chị Ánh muốn gửi lại chút quà cảm ơn cửa hàng nhưng chị Hằng nhất định từ chối và nói “tìm được chị để trả lại là anh chị em cửa hàng mừng lắm rồi, chị là khách hàng cũng là người thân của cửa hàng, giúp đỡ chị là trách nhiệm của chúng em”.
*
Chị Lò Thị Ánh xúc động trào nước mắt khi được nhận lại chiếc ví của mìnhcùng đầy đủ tiền và giấy tờ tùy thân
*
Sáng hôm sau, chị Ánh đã quay lại cửa hàng với túi quà “cây nhà lá vườn” trên tay, chị nói đây là sản phẩm tự tay gia đình vun trồng và chăm sóc mang đến để cảm ơn chị Hằng và tập thể Petrolimex - Cửa hàng 201. Anh chị em trong cửa hàng đã vui vẻ đón tiếp chị như người thân trong gia đình. Chỉ một hành động nhỏ đã xóa nhòa khoảng cách Phục vụ - Khách hàng, chỉ còn hơi ấm tình người với nhau.
*
Chị Nguyễn Thị Hằng đã có gần 29 năm công tác tại Chi nhánh Xăng dầu Sơn La với nhiều năm làm cán bộ Công đoàn, Trưởng ca bán hàng, An toàn viên… tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, của nữ công Chi nhánh. Trong đơn vị chị luôn dẫn đầu về năng suất lao động, có nhiều kinh nghiệm trong nắm bắt thị trường và chăm sóc khách hàng. Ở đơn vị nào chị cũng là đầu tàu gương mẫu, cánh tay đắc lực của Cửa hàng trưởng. Thành tích nhiều năm công tác của chị đã được Chi nhánh, Công ty ghi nhận và được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, Kỷ niệm chương của ngành.
*
Chị Nguyễn Thị Hằng (đứng thứ 2 từ trái sang) được vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Sơn Lanhân kỷ niệm 40 năm thành lập CNXD Sơn La
*
Từ bao giờ, truyền thống “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” đã ăn sâu vào suy nghĩ và hành động của mỗi người lao động Petrolimex. Nó đã trở thành bản năng, trở thành nét đẹp văn hóa được lan truyền và phát huy của Petrolimex.
*
MỘT SỐ HÌNH ẢNH:
*
Nhân viên Petrolimex và khách hàng gặp nhau thân thiết như một gia đình
*
Một số thành tích của chị Nguyễn Thị Hằng