Đoàn Bộ phận K133 ra quân thực hiện xây dựng “Cơ quan xanh – sạch – đẹp” hưởng ứng Tháng thanh niên 2023

 06:01 CH @ Thứ Năm - 16 Tháng Ba, 2023

Hòa trong không khí thi đua hưởng ứng Tháng thanh niên 2023, được sự đồng ý của Ban chấp hành Đảng ủy, ban Giám đốc Xí nghiệp, Đoàn thanh niên bộ phận Xí nghiệp Xăng dầu K133 (ĐTN BP XNXD K133/ĐTN Xí nghiệp) đã tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động lao động, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh,… xây dựng “Cơ quan xanh – sạch – đẹp” hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 tại Văn phòng Xí nghiệp, kho xăng dầu Đỗ Xá và khối các cửa hàng trực thuộc.


Đoàn bộ phận XNXD K133 tham gia hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên 2023

Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu luôn là vấn đề toàn xã hội quan tâm, trong đó rác thải nhựa là một trong những nhân tố đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khoẻ con người trên toàn cầu. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội, cơ quan, đoàn thể, gia đình, cá nhận,….Để cụ thể hóa hành động của đoàn viên thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng “cơ quan xanh – sạch – đẹp”, hưởng ứng Tháng thanh niên 2023, BCH ĐTN BP Xí nghiệp đã phát động đến từng chi đoàn, đoàn viên thanh niên khối văn phòng, kho và cửa hàng tham gia các hoạt động lao động, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh,... tại các đơn vị trực thuộc. Các chi đoàn đã nhiệt tình hưởng ứng, đăng ký phần việc, triển khai thực hiện ngay trong ngày ra quân; cụ thể:

1. Chi đoàn 1 – khối văn phòng thực hiện các công việc chăm sóc cây xanh tại khu Văn phòng Xí nghiệp như: nhổ cỏ, cắt tỉa lá, cành cây, bón phân, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, tưới cây,…;

2. Chi đoàn 2 – khối kho thực hiện các công việc quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, lá cây tại các bồn cây trước cổng kho, quanh bãi đỗ xe xitec số 1 và số 2, khu bể chứa xăng dầu,…

3. Chi đoàn 3 – khối cửa hàng thực hiện phun thuốc muỗi, lau dọn vệ sinh tại các đơn vị cửa hàng trực thuộc XN.

Thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường, mỗi đoàn viên thanh niên càng ý thức hơn mỗi việc làm, hành động của bản thân tác động đến môi trường sống xung quanh. Từ đó, các đoàn viên không chỉ đoàn kết, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mà còn lan toả các thông điệp “xanh” đến đồng nghiệp, gia đình và bạn bè: “Hãy bỏ rác đúng nơi quy định, hành động nhỏ lợi ích lớn. Nói không với rác thải nhựa, nói có với tiêu dùng xanh. Bảo vệ môi trường, làm giàu tương lai. Môi Trường Là Cuộc Sống – Cuộc Sống Là Môi Trường,….”

Một số hình ảnh tại buổi ra quân thực hiện các hoạt động xây dựng “cơ quan xanh – sạch – đẹp” hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 của Đoàn BP XN K133:




Chi đoàn 1 – khối văn phòng thực hiện các công việc chăm sóc cây xanh tại
khu văn phòng Xí nghiệp



Chi đoàn 2 – khối kho thực hiện các công việc quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải, lá cây
tại kho xăng dầu Đỗ Xá




Chi đoàn 3 – khối cửa hàng thực hiện phun thuốc muỗi, lau dọn vệ sinh tại các đơn vị
cửa hàng trực thuộc XN

Nguồn:  Bùi Thị Vân  -  Bí thư Đoàn bộ phận XNXD K133
Petrolimex Hà Sơn Bình