Chi nhánh Sơn La quyết tâm vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ 2020

 02:12 CH @ Thứ Hai - 06 Tháng Giêng, 2020
Ngày 03.01.2020, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (CNXD Sơn La/Chi nhánh) thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Petrolimex Hà Sơn Bình/Công ty) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020.
*
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn dự và chỉ đạo tại hội nghị
*
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Kinh doanh xăng dầu Lã Hồng Vấn và 66 đại biểu đại diện cho 202 cán bộ công nhân viên (CBCNV) Chi nhánh Xăng dầu Sơn La.
*
Thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2019 Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Hoàng Đông Dậu đánh giá năm 2019 là năm đặc biệt khó khăn với CNXD Sơn La. Kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La năm 2019 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng chủ yếu phát triển mạnh về sản xuất nông nghiệp (cây ăn quả), các công trình, dự án tiêu thụ xăng dầu lớn đã cơ bản hoàn thành hoặc giãn, giảm thi công... từ đó nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng trưởng thấp (khoảng 3%), có những vùng không tăng trưởng. Bên cạnh đó thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều nhà phân phối, đã tác động trực tiếp đến sản lượng xuất bán của chi nhánh.
*
Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức như vậy nhưng Chi nhánh đã nỗ lực, tận dụng mọi nguồn lực để duy trì sản lượng xăng dầu bán lẻ trực tiếp, duy trì một số mặt hàng trong kinh doanh hàng hóa khác đang tăng trưởng tốt từ năm 2018, đặc biệt duy trì thị phần ở những địa bàn trọng điểm. Kết quả cụ thể như sau:
9
- Xăng dầu bán ra đạt 89% kế hoạch (KH), bằng 89% cùng kỳ (CK); (trong đó Bán lẻ đạt 96% KH, bằng 98% CK và chiếm tỷ trọng 59,8%);
- Dầu mỡ nhờn rời bán ra đạt 76% KH, bằng 83% CK;
- Dầu mỡ nhờn hộp bán ra đạt 68% KH, bằng 75% CK;
- Gas hóa lỏng bán ra đạt 99% KH, bằng 105% CK;
- Doanh thu bán bảo hiểm đạt 92% KH, bằng 100% CK;
- Nộp ngân sách thực hiện 324 tỷ đồng.
*
Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu báo cáo kết quả công tác năm 2019 trước hội nghị
*
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn đã ghi nhận những cố gắng của CNXD Sơn La trong năm 2019. Kết quả kinh doanh của CNXD Sơn La do nhiều nguyên nhân khách quan tuy không đạt mục tiêu kế hoạch nhưng với sản lượng bán lẻ chiếm 28,4% tổng sản lượng toàn công ty đã đóng góp không nhỏ với Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu bán lẻ và lợi nhuận năm 2019. Đồng thời Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã chỉ đạo định hướng trong triển khai công tác năm 2020 của Chi nhánh với các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như sau:
*
- Tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Chi nhánh nghiêm túc kiểm điểm những kết quả đã đạt được và chưa đạt được trong năm 2019, trong đó tìm ra các nguyên nhân chủ quan, gắn trách nhiệm của cá nhân với kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao;
- Tìm ra được các giải pháp mang tính đột phá, ngăn chặn đà suy giảm trong năm 2019. Đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nhằm hoàn thành tốt kế hoạch công ty giao năm 2020;
- Sử dụng hiệu quả các nguồn lực trên cở sở đúng mục đích và đúng với các quy định hiện hành; kiểm soát tốt việc sử dụng các nguồn lực, đặc biệt là chi phí tại các đơn vị;
- Phát huy tính chủ động sáng tạo của các đơn vị theo đúng phân cấp và thẩm quyền. Tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin hai chiều giữa các cấp, sàng lọc thông tin để có các quyết định chính xác, hiệu quả;
*
Khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2019
*
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình, Hội nghị đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2020:
- Tổng sản lượng xăng dầu tăng trưởng 2%, trong đó bán lẻ tăng trưởng tối thiểu 3%.
- Sản lượng Gas tăng trưởng tối thiểu 9%.
- Sản lượng DMN tăng trưởng tối thiểu 7%.
- Doanh thu Bảo hiểm tăng trưởng tối thiểu 10%.
- Sơn, nước giặt Petrolimex tăng trưởng tối thiểu 5%.
- Lợi nhuận đạt và vượt kế hoạch Công ty giao.
- Năng suất lao động bán lẻ không thấp hơn thực hiện năm 2019.
- Khởi công xây dựng mới từ 1 – 2 cửa hàng; báo cáo kịp thời Công ty về việc mua lại, thuê CHXD khi thời cơ xuất hiện.
- Đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước theo qui định.+
*
Cũng tại hội nghị, Chi nhánh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2019. Đồng thời Công đoàn CSTV Chi nhánh đã phát động thi đua năm 2020 đến toàn thể người lao động.
*
Hội nghị đã bầu ra 14 đại biểu chính thức cùng với 02 đại biểu đương nhiên và được chỉ định sẽ đại diện cho 202 lao động Chi nhánh tham dự hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2020.
*
Với tinh thần Đoàn kết để phát triển. Hội nghị đại biểu người lao động Chi nhánh xăng dầu Sơn La năm 2020 đã thành công tốt đẹp./.
*
Một số hình ảnh hội nghị:
*
Toàn cảnh hội nghị người lao động CNXD Sơn La năm 2020
*
Các đại biểu tham luận tại hội nghị
*
Đoàn chủ tịch, Thư ký điều hành hội nghị
*
Chủ tịch Công đoàn CSTV CNXD Sơn La phát động thi đua năm 2020

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Phòng TCHC – CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình