CNXD Sơn La tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2022

 10:48 CH @ Thứ Tư - 03 Tháng Tám, 2022
Với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (Chi nhánh/CNXD Sơn La) trực thuộc Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình luôn ưu tiên thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thường xuyên tổ chức huấn luyện và tập huấn nâng cao về công tác PCCC - CNCH cho người lao động.
0
Toàn cảnh hội nghị tập huấn PCCC và CNCH
0
Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC-CNCH cho người lao động, trong 2 ngày 25-26.7.2022,CNXD Sơn La đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho người lao động.
0
Đến dự và chỉ đạo lớp học về phía Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La có đồng chí Phó trưởng phòng Trịnh Xuân Bảy cùng các cán bộ giảng viên của phòng. Về phía CNXD Sơn La có Phó Giám đốc Phạm Bá Tiến, các trưởng, phó phòng nghiệp vụ cùng 25 cán bộ công nhân viên (CBCNV) là học viên lớp tập huấn có mặt đầy đủ.
0
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn Phó giám đốc Chi nhánh Phạm Bá Tiến nhấn mạnh: “Xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện vì nguy cơ cháy nổ cao. Trong những năm qua, Chi nhánh luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC-CNCH. Với mục tiêu đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn PCCC và nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu song hành cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hàng năm, Chi nhánh phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sơn La tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở của Chi nhánh, quyết tâm không để xảy ra cháy nổ tại đơn vị”.
0
Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, đồng chí Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Trịnh Xuân Bảy đã cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây; các nguy cơ và nguyên nhân gây ra cháy nổ; cho thấy nguyên nhân chủ yếu là sự chủ quan và thiếu kiến thức về PCCC của đại bộ phận người dân. Qua đó, khẳng định sự cần thiết của công tác huấn luyện PCCC - CNCH và vai trò của con người trong việc phòng chống cháy nổ.
0
Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La Trịnh Xuân Bảyphát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
0
Tại hội nghị tập huấn, các giảng viên là cán bộ, chiến sỹ phòng cảnh sát PCCC và CNCH đã truyền đạt cho các học viên 6 nội dung cơ bản sau:
- Thống kê, đánh giá tình hình cháy, nổ, CNCH toàn quốc và trên địa bàn tỉnh Sơn La.
- Các văn bản quy phạm pháp luật quy định về công tác PCCC&CNCH.
- Kiến thức chung về an toàn PCCC.
- Các kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy.
- Giới thiệu về phương tiện chữa cháy.
- Công tác cứu nạn, cứu hộ.
Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm thực tế, các giảng viên đã truyền tải các kiến thức, kỹ năng PCCC-CNCH minh họa bằng hình ảnh, video… kết hợp với thực hành giải quyết các tình huống giả định, từ đó đưa ra nhiều phương pháp và chiến thuật, kỹ thuật trong PCCC-CNCH, giúp các học viên dễ dàng nắm bắt, thực hành được tình huống, nhớ kiến thức lâu hơn.
0
Giảng viên Bùi Minh Tuấn – Cán bộ phòng cảnh sát PCCC&CNCHCông an Tỉnh Sơn La giảng dạy tại lớp học
0
Trong 2 ngày tập huấn, các học viên thể hiện tinh thần học tập nghiêm túc, sôi nổi, phát biểu xây dựng bài và nhiệt tình trong các hoạt động thực hành. Từ đó, nâng cao các kiến thức về công tác đảm bảo an toàn PCCC-CNCH. Đồng thời, giúp học viên thành thạo sử dụng trang thiết bị PCCC cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy nổ trong tình huống cháy nổ không may xảy ra tại 37 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn và khí gas hóa lỏng của Petrolimex Sơn La. Đảm bảo an toàn về PCCC tại các đơn vị.
0
Hướng dẫn các học viên sơ cứu người bị nạn
0
Kết thúc tập huấn, 100% học viên lực lượng PCCC của Chi nhánh được đánh giá đạt yêu cầu. Qua đào tạo, lực lượng PCCC & CNCH Chi nhánh Xăng dầu Sơn La ngày càng vững vàng hơn. Khẳng định vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC & CHCN trong đơn vị, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Tỉnh Sơn La./.
0
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẬP HUẤN:

Nguồn:  Bùi Thị Hằng  -  Phòng KTTC - CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình