CNXD Hòa Bình tập huấn nghiệp vụ PCCC & diễn tập phương án PCCC&CNCH năm 2020

 08:20 SA @ Thứ Hai - 17 Tháng Tám, 2020
Từ ngày 11.8.2020 đến 14.8.2020, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình (Chi nhánh/CNXD Hòa Bình) phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an Tỉnh Hòa Bình tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ PCCC và diễn tập thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2020.
*
Các học viên tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC &CNCH
*
Tham dự chương trình huấn luyện và diễn tập về phía phòng cảnh sát PCCC & CNCH có đồng chí (đ/c) Đại tá Bùi Văn Giang - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng các cán bộ phòng cảnh sát PCCC& CNCH - Công an Tỉnh Hòa Bình; về phía chính quyền địa phương có đ/c Nguyễn Công Huấn - Tổ trưởng tổ 8 - Phường Kỳ Sơn – TP Hòa Bình; về phía Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình có đ/c Lê Văn Học - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh, các đ/c trong Ban Giám đốc Chi nhánh cùng đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và hơn 80 học viên tham gia huấn luyện được chia thành 2 lớp.
*
Các học viên tham gia lớp tập huấn đã được phổ biến đầy đủ các quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC&CNCH. Nắm vững vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH, các kiến thức cơ bản về cháy, nổ. Tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC&CNCH được trang bị tại cơ sở; đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra trong quá trình hoạt động.
*
Sau nội dung lý thuyết, các học viên được thực hành thao tác sử dụng các phương tiện bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy và cách xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, thực hành các tình huống giả định, phản ứng nhanh các phát sinh trong trường hợp xảy ra cháy nổ; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người và tài sản khi xảy ra cháy; quy trình chữa cháy để chủ động phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, trang thiết bị.
*
Công tác huấn luyện PCCC&CNCH là hoạt động được tổ chức hàng năm của Chi nhánh nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV – NLĐ) trong công tác PCCC&CNCH, góp phần đảm bảo an toàn đối với mọi hoạt động của đơn vị.
*
Cũng trong dịp này, Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Phòng cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hòa Bình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy phối hợp giữa hai lực lượng tại Petrolimex - Cửa hàng 124 tại xã Đồng Bến, Phường Kỳ Sơn, Thành phố Hòa Bình.
*
Toàn cảnh buổi diễn tập PCCC &CNCH
*
Tình huống giả định: Khi khách hàng vào mua xăng dầu, nhân viên bán hàng không kịp thời nhắc nhở khách hàng tắt thuốc lá nên tàn thuốc rơi xuống khu vực bán hàng phát tia lửa bắt cháy với hơi xăng dầu ở nồng độ cao, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát ra xung quanh có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng con người và tài sản của cửa hàng.
*
Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC tại chỗ của Petrolimex – Cửa hàng 124 dưới sự chỉ huy của Đ/c Cửa hàng trưởng Đỗ Anh Kiên đã nhanh chóng báo động cháy cho toàn bộ CBCNV - NLĐ cửa hàng biết đồng thời thực hiện phương châm 4 tại chỗ nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có, phân công nhiệm vụ cho các đ/c đội viên, tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy nhằm khống chế đám cháy lan rộng, di dời tài sản, cứu người bị nạn đồng thời báo báo cáo ngay với lãnh đạo Chi nhánh và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình.
*
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của phòng Cảnh sát PCCC & CNCH công an tỉnh Hòa Bình đã huy động 02 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng với lực lượng chữa cháy cơ sở tham gia chữa cháy.
*
Sau khoảng 20 phút đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn với sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chữa cháy cơ sở của Cửa hàng 124 và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình.
*
Sau buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH, Lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh Hòa Bình cùng với Ban giám đốc Chi nhánh và các lực lượng tham gia chữa cháy đã họp đánh giá rút kinh nghiệm. Đại tá Bùi Văn Giang đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập PCCC&CNCH tại Cửa hàng 124 của Chi nhánh theo đúng phương án và thành công tốt đẹp góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của CBCNV - NLĐ Chi nhánh cũng như nhân dân địa phương trong công tác PCCN&CNCH. Qua diễn tập đã rèn luyện kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và khả năng xử lý các tình huống của lực lượng chữa cháy cơ sở tại các cửa hàng xăng dầu cũng như sự phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
*
Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện và diễn tập PCCC:
*
Công tác chuẩn bị trước buổi diễn tập
*
Lực lượng PCCC tại chỗ của Chi nhánh thực hiện chữa cháy ban đầu
*
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công anTỉnh Hòa Bình tham gia chữa cháy
*
Đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn sau 20 phút
*
Họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập

Nguồn:  Nguyễn Thị Hải Hà  -  PTP. TCHC - CNXD Hòa Bình
Petrolimex Hà Sơn Bình