2 gương mặt điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

 04:13 CH @ Thứ Năm - 15 Tháng Mười, 2020

Ngày 9.9.2020, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn) đã có Quyết định số 478/PLX-QĐ-TGĐ công nhận và tặng Giấy khen cho 106 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020, trong đó Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình (Công ty) vinh dự có anh Ngô Anh Thắng, công nhân Tổ dịch vụ sửa chữa, Phòng Kỹ thuật công nghệ Công ty và chị Nguyễn Thị Nhung, Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 210, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La. Đây là những gương mặt tiêu biểu trong quản lý, sản xuất kinh doanh đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình.

Phó giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty Nghiêm Chí Chính trao Giấy khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho anh Ngô Anh Thắng - Công nhân Tổ dịch vụ sửa chữa

Giám đốc Công ty Bùi Văn Thế trao Giấy khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của Tập đoàn cho chị Nguyễn Thị Nhung

1. Anh Ngô Anh Thắng là công nhân Tổ dịch vụ sửa chữa thuộc Phòng Kỹ thuật công nghệ Công ty.

Với đặc thù công việc là sửa chữa cột bơm, máy móc thiết bị, anh là người giúp cho hệ thống cột bơm xăng dầu vận hành liên tục, đảm bảo công tác bán hàng được thông suốt để kịp thời phục vụ khách hàng.

Mặc dù công việc khó khăn, vất vả, không kể nắng hay mưa, ngày hay đêm nhưng anh Thắng vẫn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, thực hiện đúng các nội quy, quy trình, quy định khi thực hiện công việc, luôn có ý thức đoàn kết, trách nhiệm, hòa nhã, nhiệt tình với đồng nghiệp; được lãnh đạo tin tưởng, quý mến.


Anh Ngô Anh Thắng thực hiện công việc sửa chữa tại cửa hàng xăng dầu

Từ kinh nghiệm thực tế công việc, anh Thắng đã chủ động tìm tòi đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp cải tiến kỹ thuật được Công ty công nhận như: Cải tạo bảng giá sản phẩm xăng dầu trên cột bơm (năm 2016); Làm kín bể chứa, đường công nghệ bằng gioăng chỉ cao su kết hợp với keo silicon (năm 2017); Sử dụng lại ống dẫn xăng dầu đã qua sử dụng để thay thế cho vòi phun bình MT35 bị hỏng (năm 2018); Gia công ống nhựa PPR thành dây xoắn bảo vệ dây ống cột bơm xăng dầu bằng thiết bị tự chế (năm 2019)...

Với những đóng góp tích cực, anh đã được lãnh đạo các cấp tuyên dương, khen thưởng, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, từ năm 2016 đến 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cấp Công ty, năm 2015, 2016, 2017 được Công ty tặng Giấy khen, đặc biệt năm 2018 được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tặng Bằng khen.

2. Chị Nguyễn Thị Nhung - Cửa hàng trưởng Petrolimex – Cửa hàng 210 Chi nhánh Xăng dầu Sơn La.

Là cửa hàng trưởng một cửa hàng nằm trên địa bàn miền núi - Huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La, nơi có đến 11 xã đặc biệt khó khăn, chị Nhung đã bám sát chỉ đạo của Công ty, Chi nhánh, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của bản thân vào thực tế tại đơn vị để tổ chức kinh doanh đạt hiệu quả. Tăng trưởng bình quân về sản lượng bán lẻ xăng dầu giai đoạn 2015 – 2020 đạt trên 3%. Cũng trong giai đoạn 2015-2020, hoạt động kinh doanh hàng hóa khác trên địa bàn Sơn La gặp rất nhiều khó khăn, cạnh tranh vô cùng khốc liệt nhưng với cương vị là cửa hàng trưởng, chị đã đồng hành cùng cán bộ công nhân viên cửa hàng cố gắng nỗ lực để bán hàng, tiếp thị thêm khách hàng để gia tăng sản lượng, kết quả năm 2017 sản lượng dầu mỡ nhờn lon, hộp của cửa hàng đã tăng trưởng tới 80% so với cùng kỳ, dầu mỡ nhờn phuy, thùng năm 2018 tăng trưởng 20% so với cùng kỳ.

Ngoài công tác kinh doanh, chị cũng tích cực tham gia nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh, năm 2018 chị tham gia xây dựng giải pháp “Dùng dây xoắn cường lực cuộn xoắn ốc bên ngoài dây vòi bơm xăng dầu thành ruột gà để bảo vệ vòi bơm”, được Công ty công nhận là sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng năm. Năm 2016 được Tập đoàn tặng Giấy khen, năm 2017, 2019 Đoàn khối các cơ quan tỉnh Sơn La tặng Giấy khen, năm 2019 được Công ty tặng Giấy khen.

Anh Thắng và chị Nhung xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cán bộ công nhân viên Công ty, nhất là thế hệ trẻ học tập và noi gương./.

Nguồn:  Hoàng Hằng  -  Chuyên viên Phòng TCHC
Petrolimex Hà Sơn Bình