Petrolimex Hà Sơn Bình sẵn sàng phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng từ 01/7/2023

 04:16 CH @ Thứ Tư - 28 Tháng Sáu, 2023

Thực hiện nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về Hóa đơn chứng từ (Nghị định 123), thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính về hướng dẫn một số điều của Nghị định 123 và các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) về việc triển khai phát hành Hóa đơn điện tử theo Nghị định 123, từ ngày 01/07/2023 Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình chính thức triển khai áp dụng phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại 98 Cửa hàng xăng dầu trực thuộc Công ty.

Việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng (theo Log cột bơm tại thời điểm bán hàng) là thay đổi cơ bản, quan trọng đối với công tác quản trị trong toàn Công ty và là yêu cầu bắt buộc theo quy định tại Nghị định 123. Theo đó việc xuất hóa đơn được thực hiện ngay sau khi kết thúc từng lần bán hàng. Hóa đơn điện tử được phát hành trên cơ sở dữ liệu hệ thống tự động hóa từ cột bơm xăng dầu nên sẽ phản ánh thông tin mua hàng của khách một cách đầy đủ, kịp thời, chính xác, rõ ràng, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

Treo banner, standee truyền thông tại các cửa hàng

Để triển khai thực hiện chủ trương này, Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã thành lập Tổ triển khai hóa đơn điện tử; sử dụng hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin hiện có tại các cửa hàng xăng dầu; tổ chức đào tạo cho cửa hàng trưởng, ca trưởng, hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng cho nhân viên các cửa hàng; tổ chức truyền thông; thông báo, giải thích, hướng dẫn cho các khách hàng được biết trước thời điểm vận hành.

Đào tạo, hướng dẫn nhân viên bán hàng viết hóa đơn theo log bơm
Nhân viên bán hàng xuất hóa đơn cho khách hàng

Petrolimex là đơn vị tiên phong triển khai việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng log cột bơm tại thời điểm kết thúc việc bán xăng dầu. Qua đó khẳng định rằng, Petrolimex luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ chuyên nghiệp nhất, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo sự hài lòng cho khách hàng. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp./.

Nguồn:  Đỗ Hải Yến  -  Phòng TCHC Công ty
Petrolimex Hà Sơn Bình