Đảng bộ CNXD Sơn La tổ chức hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi” cấp cơ sở năm 2021

 09:34 SA @ Thứ Ba - 14 Tháng Chín, 2021
Với mục tiêu nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng, nhất là kỹ năng giới thiệu, quán triệt, học tập nghị quyết của cấp ủy các cấp, các tuyên truyền viên, cán bộ các đoàn thể. Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La (Đảng bộ Chi nhánh/CNXD) đã tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hội thi được tổ chức với quy mô phù hợp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.
*
Bí thư Đảng ủy CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu tặng hoa chúc mừng và trao giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cho các thí sinh đoạt giải
*
Về dự và chỉ đạo hội thi có Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La Vương Đình Chiến, cùng các đồng chí trong Ban tuyên giáo Đảng ủy khối cũng tới dự. Về phía Đảng bộ CNXD Sơn La có Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi Hoàng Đông Dậu cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Lãnh đạo chi nhánh, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, các đảng viên thuộc Chi bộ 1 khối Văn phòng, các đảng viên thuộc Chi bộ 2 công tác trên địa bàn Thành phố cùng các phóng viên Báo, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Sơn La cũng có mặt để động viên, cổ vũ, đưa tin cho hội thi.
*
Tham dự hội thi có 06 thí sinh là các Tuyên truyền viên của các chi bộ trực thuộc, cán bộ các đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên Chi nhánh. Mỗi thí sinh đã lựa chọn cho mình 01 nội dung tâm đắc nhất trong Nghị quyết và các văn kiện Đại hội Đảng các cấp để tham gia dự thi, trong đó:
+ 02 thí sinh tuyên truyền về các Văn kiện và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
+ 02 thí sinh tuyên truyền về các Văn kiện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
+ 01 thí sinh tuyên truyền về các Văn kiện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
+ 01 thí sinh tuyên truyền về các Văn kiện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Chi nhánh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
*
Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vương Đình Chiến phát biểu chỉ đạo tại hội thi
*
Sau lời khai mạc của Trưởng ban tổ chức Hội thi Đảng bộ CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vương Đình Chiến đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Đảng ủy khối đã nhấn mạnh về mục đích, yêu cầu của hội thi, biểu dương Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã làm tốt công tác chuẩn bị cho hội thi, đồng thời yêu cầu Ban tổ chức hội thi Chi nhánh tiếp tục bám sát các nội dung, quy chế, thể lệ của hội thi “Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi” theo kế hoạch của Đảng ủy khối để tổ chức thành công hội thi cấp cơ sở của Đảng bộ Chi nhánh.
*
Phó Bí thư ĐUK Vương Đình Chiến và Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Hoàng Đông Dậutặng hoa các thí sinh ra mắt hội thi
*
Mỗi thí sinh phải hoàn thành 03 phần thi: Soạn thảo đề cương, Thuyết trình và Trả lời câu hỏi.
- Tại phần thi “Soạn thảo đề cương” các thí sinh đã thực hiện các nội dung cơ bản như: Giới thiệu chung về nghị quyết; Lý do ban hành nghị quyết; Giới thiệu tóm tắt bố cục của nghị quyết; Đánh giá thực trạng tình hình, Mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, Chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp và việc tổ chức thực hiện Nghị quyết; bên cạnh đó đã nêu được tác dụng của việc thực hiện nghị quyết đối với tình hình thực tiễn đang diễn ra trong xã hội và tác dụng của việc thực hiện nghị quyết trong đơn vị, doanh nghiệp.
- Tại phần thi “Thuyết trình” các thí sinh đã chắt lọc Đề cương thành Slide để thuyết trình với các nội dung cô đọng, ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa; cùng với các hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung của nghị quyết đã truyền tải đầy đủ được nội dung tới người nghe.
- Tại phần thi “Trả lời câu hỏi” Ban tổ chức đã chuẩn bị 20 câu hỏi là các kiến thức, tình huống trong công tác tuyên truyền miệng tại cơ sở. Với các kiến thức đã được ôn luyện và kinh nghiệm thực tế, mỗi thí sinh bắt thăm câu hỏi và đã trả lời tốt phần thi của mình, nhiều phần liên hệ khá phong phú phản ánh được thực trạng công tác tuyên truyền miệng tại đơn vị cơ sở.
*
Các thí sinh thi phần thi thuyết trình
*
Hội thi đã lựa chọn được 03 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải: Giải Nhất thuộc về thí sinh Bùi Thị Hằng – Tuyên truyền viên Chi bộ 1, Giải Nhì thuộc về thí sinh Đỗ Hải Xuân Dương – Tuyên truyền viên Chi bộ 2, Giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thủy – Tuyên truyền viên Chi bộ 1. Ngoài ra Ban tổ chức hội thi cũng đã trao giải Khuyến khích cho 03 thí sinh và giải chuyên đề “Soạn thảo đề cương tốt nhất”, “Thuyết trình hay nhất”, “Trả lời câu hỏi tốt nhất” cho 03 thí sinh.
*
Sau hội thi Ban tổ chức sẽ lựa chọn 01 thí sinh xuất sắc nhất trong 03 thí sinh đoạt giải để đại diện Đảng bộ Chi nhánh tham dự Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh năm 2021.
*
Các thí sinh thi phần thi Trả lời câu hỏi
*
Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở năm 2021 của Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã tạo ra một sân chơi mới, giải tỏa sự khô khan, cứng nhắc vốn có của các văn kiện và nghị quyết. Giúp cho không chỉ các cán bộ, đảng viên, mà còn đông đảo quần chúng tiếp cận gần hơn, dễ dàng hơn với các văn kiện, nghị quyết của Đảng. Đồng thời hội thi như một buổi tập huấn lớn cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ các đoàn thể nâng cao kỹ năng tuyên truyền miệng, hỗ trợ tốt hơn cho công việc trong thực tiễn tại đơn vị. Mặt khác, thông qua kết quả hội thi để đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên, cán bộ các đoàn thể, trên cơ sở đó để tham mưu với Đảng ủy thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch và đào tạo./.
*
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI:
*
Phó Giám đốc Chi nhánh Phạm Bá Tiến tặng hoa chúc mừng và trao giải chuyên đề cho các thí sinh
*
Phó Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Phạm Tuấn Anh tặng hoa chúc mừngvà trao giải khuyến khích cho các thí sinh
*
Ban giám khảo nghiêm túc làm việc
*
Hội thi tổ chức với quy mô nhỏ và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Đảng ủy viên – Đảng bộ CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình