Chi nhánh xăng dầu Sơn La tổ chức huấn luyện công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023

 04:30 CH @ Thứ Hai - 03 Tháng Bảy, 2023

Với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, Chi nhánh Xăng dầu Sơn La (Chi nhánh) nghiêm túc thực hiện Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ trong tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH định kỳ cho người lao động.

Khai mạc lớp huấn luyện PCCC và CNCH năm 2023

Thực hiện kế hoạch số 230/PLXCNSL-KH ngày 07/6/2023 của Chi nhánh xăng dầu Sơn La về huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC & CNCH định kỳ năm 2023. Từ ngày 12-23/6/2023 Chi nhánh xăng dầu Sơn La phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Sơn La tổ chức huấn luyện cho 178 CBCNV, người lao động của Chi nhánh.

Đến dự và chỉ đạo lớp học về phía phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Sơn La có đồng chí Phó trưởng phòng Vũ Long Sỹ cùng các chiến sỹ là cán bộ giảng viên của lớp huấn luyện. Về phía Chi nhánh xăng dầu Sơn La có Phó Giám đốc Trần Minh Hưng và các trưởng phó phòng nghiệp vụ. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc, đồng chí Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC & CNCH Vũ Long Sỹ đã thông tin đến các học viên tình hình phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng và toàn quốc nói chung, thực trạng cho thấy vẫn có nhiều vụ hỏa hoạn lớn sảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để thấy công tác PCCC & CNCH chưa bao giờ là thứ yếu, việc trang bị kiến thức về PCCN cho mọi đối tượng nhân dân, đặc biệt người lao động làm ngành nghề nguy hiểm, dễ cháy nổ là rất quan trọng. Đồng thời đồng chí biểu dương Chi nhánh xăng dầu Sơn La là một trong các doanh nghiệp làm tốt công tác huấn luyện cũng như thực hiện công tác PCCC – CNCH tại đơn vị.

Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La Vũ Long Sỹ phát biểu chỉ đạo chương trình huấn luyện

Trong chương trình huấn luyện, các giảng viên là các chiến sỹ PCCC & CNCH chuyên nghiệp cùng với kinh nghiệm thực tế đã truyền tải kiến thức, kỹ năng về phòng chống cháy nổ, sử dụng các phương tiện chữa cháy, công tác cứu nạn cứu hộ … một cách sinh động và dễ hiểu. Các học viên đã nắm vững 02 phần kiến thức cơ bản sau: 

- Kiến thức pháp luật về PCCC & CNCH theo Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Công an.

- Thực hành PCCC & CNCH tại thao trường. 

Qua chương trình huấn luyện, các học viên đã được củng cố, nhắc lại các kiến thức về PCCC & CNCH tại nơi làm việc. Đặc biệt được thực hành thao tác với các tình huống giả định về chữa cháy, cứu người, sơ cứu người bị nạn, tự thoát hiểm… rất hữu ích đối với người lao động tại các đơn vị cơ sở.

Giảng viên Bùi Minh Tuấn – Cán bộ phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh Sơn La hướng dẫn thực hành tại thao trường

Kết thúc kỳ huấn luyện, 100% học viên viết bài thu hoạch và thực hành đạt yêu cầu, đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC & CNCH. Với đội ngũ người lao động vững vàng về nghiệp vụ PCCC & CNCH sẽ đảm bảo cho công tác kinh doanh và các hoạt động khác của đơn vị được an toàn, đóng góp tích cực cho phong trào bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẬP HUẤN

Phó Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Sơn La Trần Minh Hưng Phát biểu khai mạc lớp huấn huyện
Các học viên thực hành tại thao trường

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Phòng TCHC - CNXD Sơn la
Petrolimex Hà Sơn Bình