Tháng 6 xanh - sạch - đẹp - an toàn tại CNXD Hòa Bình

 09:40 SA @ Thứ Năm - 30 Tháng Năm, 2019
Nhân dịp tháng công nhân và tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình (Chi nhánh) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo cho người lao động.
*
Để thu hút được sự quan tâm và nâng cao ý thức, tuyên truyền cho mọi người lao động về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), bảo đảm ATVSLĐ; phòng, chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động Chi nhánh đã treo băng rôn với nội dung: “ Doanh nghiệp và người lao động tích cực tham gia chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo luật ATVSLĐ” tại tất cả các đơn vị trực thuộc.
*
Cùng với đó, Chi nhánh tổ chức các hoạt động tuyên truyền chế độ chính sách, pháp luật, giáo dục CBCNV thực hiện tốt nội quy, quy chế của đơn vị đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại cơ sở như: việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ chính sách đối với người lao động tại các đơn vị cơ sở; việc chấp hành quy trình, quy phạm kỹ thuật về công tác an toàn; kịp thời phát hiện những nguy cơ gây tai nạn lao động (TNLĐ) để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, không để xảy ra TNLĐ, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động như các điều khoản trong thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội, mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ y tế được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho người lao động đã được triển khai nghiêm túc.
*
Điểm nhấn trong Tháng Công nhân năm nay tại CNXD Hòa Bình là bức tranh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 và lập thành tích chào mừng 28 năm thành lập Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Để làm tốt điều này, Công đoàn Chi nhánh đã tuyên truyền, phát động đến các Tổ Công đoàn, vận động CBCNV – NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua trong đó đặc biệt chú trọng đến phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”. Công đoàn Chi nhánh tổ chức cho Chủ tịch Công đoàn bộ phận và một số cửa hàng trưởng đến thăm quan học tập mô hình Xanh - Sạch - Đẹp tại Cửa hàng Xăng dầu số 15 - Kim Bôi và một số cửa hàng, sau đó căn cứ vào tình hình thực tế vận dụng cho phù hợp tại đơn vị. Hoạt động này đã thu hút đông đảo CBCNV trong toàn đơn vị hưởng ứng sôi nổi như sắp xếp hồ sơ, sổ sách, công cụ dụng cụ, kho tàng, vật tư hàng hóa, vệ sinh khu vực làm việc, máy móc, trang thiết bị, chăm sóc và trồng thêm cây xanh, khơi thông cống rãnh, thu gom xử lý chất thải tạo cảnh quan môi trường làm việc thông thoáng. Kết thúc phong trào thi đua khen thưởng và biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích.
*
Nhân tháng Công nhân, Chi nhánh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình CBCNV - NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày. Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, công nhân bán xăng dầu CHXD số 01 - Lương Sơn chia sẻ “là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm đến Tháng công nhân, tôi rất xúc động và như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, được Chi nhánh, Công đoàn các cấp thăm hỏi, chia sẻ, động viên... giúp tôi có thêm nghị lực để hoàn thành tốt hơn nữa công việc chuyên môn của mình”.
*
Có thể nói, tháng công nhân đã trở thành hoạt động thường niên của CNXD Hòa Bình, mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa sâu sắc, động viên người lao động phát huy năng lực, vượt qua khó khăn, hăng say lao động sản xuất góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
*
Một số hình ảnh hoạt động:
*
Chủ tịch Công đoàn cơ cở thành viên, Phó Giám đốc Chi nhánh Nguyễn Thị Tuyết Nhung cùng Cửa hàng Trưởng thăm hỏi và trao quà cho CBCNV – NLĐ Chi nhánh có hoàn cảnh khó khăn
*
Cửa hàng Xăng dầu số 15 - Kim Bôi tiêu biểu về phong trào Xanh - Sạch - Đẹp
*
Nhân viên Cửa hàng vệ sinh máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ và chăm sóc cây xanh

Nguồn:  Nguyễn Thị Hải Hà  -  PTP. TCHC - CNXD Hòa Bình
Petrolimex Hà Sơn Bình