Đại hội Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu Sơn La lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 03:04 CH @ Thứ Hai - 25 Tháng Năm, 2020
Tiếp nối thành công của Đại hội Đảng bộ Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình, Đại hội Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La (Đảng bộ Chi nhánh) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân đang tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của người.
*
Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La Vương Đình Chiếnvà Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn tặng hoa chúc mừngBan chấp Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu Sơn La nhiệm kỳ 2020 – 2025
*
Ngày 22.5.02020, Đảng bộ Chi nhánh Xăng dầu Sơn La đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự vào chỉ đạo Đại hội có: Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Sơn La Vương Đình Chiến cùng các đồng chí (đ/c) trong Tổ công tác số 7; Bí thư Đảng ủy Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn cùng các đ/c trong Ban Chấp hành (BCH) Đảng ủy Công ty cũng đã đến dự và chúc mừng Đại hội. Đại hội có mặt đông đủ 58/58 đảng viên của Đảng bộ CNXD Sơn La; các cơ quan Báo chí tỉnh Sơn La, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Sơn La đã đến dự và đưa tin.
*
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CNXD Sơn La Hoàng Đông Dậu thông qua báo cáo tổng kếtthực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020
*
Trong báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020 do Bí thư Đảng ủy khóa XXIII Hoàng Đông Dậu thông qua trước Đại hội đã phân tích rõ Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra 12 chỉ tiêu, trong đó: 06 chỉ tiêu về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đã thực hiện vượt 01 chỉ tiêu, đạt 04 chỉ tiêu và chưa đạt 01 chỉ tiêu; 06 chỉ tiêu về xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị đã thực hiện vượt 02 chỉ tiêu, đạt 04 chỉ tiêu. Trong đó, các chỉ tiêu thực hiện nổi bật là:
*
- Công tác đầu tư phát triển mạng lưới kinh doanh đạt 200% tiêu chí đặt ra.
- Công tác phát triển đảng viên mới đạt 190% tiêu chí đặt ra.
- Đảng bộ 5 năm liên tục “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được tặng Cờ thi đua của Tỉnh ủy Sơn La; 100% các chi bộ hoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 01 Chi bộ được trao tặng Bằng khen 5 năm liên tục “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” của Tỉnh ủy Sơn La; 96% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.
*
Bên cạnh các chỉ tiêu thực hiện tốt và đạt tiêu chí đặt ra như: Lãnh đạo công tác đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động của doanh nghiệp; thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động; tổ chức triển khai, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của đảng; thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát toàn khóa… có 01 chỉ tiêu về lãnh đạo thực hiện kế hoạch sản lượng hàng năm chỉ đạt 60% tiêu chí đặt ra, tuy nhiên toàn khóa vẫn tăng trưởng bình quân 3%/năm. Báo cáo cũng đã chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại và những nguyên nhân chủ quan, khách quan, những bài học kinh nghiệm đã được rút ra cho nhiệm kỳ 2020 – 2025 để thực hiện thắng lợi 07 chỉ tiêu về thực hiện nhiệm vụ chính trị và 06 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể đã được Đại hội biểu quyết thông qua.
*
Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vương Đình Chiếnvà Bí thư Đảng ủy Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn phát biểu tại Đại hội
*
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La Vương Đình Chiến đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ CNXD Sơn La đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng thời đã có những chỉ đạo định hướng cho việc xây dựng các chỉ tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 – 2025. Được lắng nghe các ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy khối, Bí thư Đảng ủy Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình Vũ Quang Tuấn đã phát biểu ý kiến, cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy khối đến các hoạt động của Đảng bộ CNXD Sơn La và bổ sung thêm các nhiệm vụ, giải pháp cho Đảng bộ Chi nhánh nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đặt ra; cụ thể như sau:
*
1. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các quy định của Đảng để xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Thực hiện tốt công tác cán bộ, coi trọng yếu tố nhân lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.
2. Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành chương trình hành động, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Công ty, Chi nhánh và chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, trong đó thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm.
3. Giữ vững vai trò của Đảng là hạt nhân lãnh đạo sự đoàn kết và thống nhất nội bộ. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong đơn vị để thực hiện mục tiêu chung là phát triển doanh nghiệp bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh.
4. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách; đảm bảo việc làm, ổn định tiền lương – thu nhập cho người lao động.
Đại hội đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ý kiến phát biểu của lãnh đạo Đảng ủy khối và Đảng ủy Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình; cùng thảo luận, biểu quyết và thống nhất đưa vào Nghị quyết Đại hội.
*
Đồng chí Trần Minh Hưng – Bí thư Chi bộ 1 phát biểu tham luận tại Đại hội
*
Đồng thời Đại hội đã được nghe 05 ý kiến phát biểu tham luận của các đảng viên dự Đại hội. Các ý kiến tham gia phát biểu đã làm rõ hơn các nội dung của báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2025, tập trung vào các vấn đề sau:
*
- Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diến biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
- Công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên: Những vấn đề cần quan tâm và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.
- Vai trò của Cấp ủy các chi bộ trực thuộc trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất kinh doanh tại các đơn vị.
- Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh và quản lý doanh nghiệp.
- Một số giải pháp đột phá trong thực hiện nhiệm vụ của Đoàn thanh niên góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Chi nhánh nhiệm kỳ 2020 – 2025.
*
BCH Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội
*
Với tinh thần dân chủ và thực hiện đúng các quy định của Đảng về công tác bầu cử, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La đã bầu Ban Thường vụ gồm 3 đồng chí; bầu Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; bầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ IX.
*
Đại hội Đảng bộ Chi nhánh xăng dầu Sơn La lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã thành công tốt đẹp./.
*
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI:
*
Toàn cảnh Đại hội
*
Đoàn Chủ tịch lắng nghe ý kiến phát biểu của Đại biểu dự Đại hội
*
Các đảng viên biểu quyết tại Đại hội
*
Các đảng viên bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội
*
Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025
*
Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ IX

Nguồn:  Bùi Thị Thanh Hường  -  Phòng TCHC – CNXD Sơn La
Petrolimex Hà Sơn Bình