Anh Nguyễn Hữu Toàn trả lại ví khách hàng đánh rơi tại Petrolimex – Cửa hàng 23

 10:50 SA @ Thứ Ba - 23 Tháng Ba, 2021

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Trong những năm qua, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn này luôn được tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Petrolimex Hà Sơn Bình phát huy.

Chiều tối thứ bảy, ngày 20.3.2021, anh Nguyễn Hữu Toàn – Nhân viên bán hàng Petrolimex – Cửa hàng 23 (nhân vật trong bài viết “Gương sáng một trưởng ca bán hàng”) trong lúc từ Cửa hàng chuẩn bị về nhà đã nhặt được một chiếc ví bị đánh rơi, trong đó có một số tiền mặt, thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng khác.


Giấy tờ anh Toàn nhặt được

Với tinh thần trách nhiệm, sự thật thà, tốt bụng, anh đã báo cáo ngay với Cửa hàng trưởng Cửa hàng 23, đồng thời thông tin với mọi người được biết để hỗ trợ tìm chủ nhân của chiếc ví thông qua Facebook cá nhân, Zalo, nhóm nhân viên cửa hàng.


Anh Toàn (ngoài cùng bên trái) cùng CBCNV cửa hàng chụp ảnh kỷ niệm cùng chủ nhân của chiếc ví

Đến sáng ngày 22.3, có người phát tờ rơi tìm giấy tờ bị thất lạc, sau khi đối chiếu thông tin trùng khớp với các giấy tờ, thẻ liên quan trong ví, Cửa hàng trưởng Cửa hàng 23 cùng anh Toàn đã liên hệ và trao lại chiếc ví cho anh Trương Sỹ Gia – người đánh rơi chiếc ví trên đường mua xăng tại cửa hàng 23 về nhà tại khu vực Thanh Hà.


Anh Toàn trao lại chiếc ví cho anh Trương Sỹ Gia

Công việc bán xăng dầu luôn áp lực và căng thẳng, nhất là những lúc cao điểm, lượng khách hàng cần phục vụ rất lớn nên những sai sót, nhầm lẫn là không thể tránh khỏi. Thế nhưng anh Toàn, người từng rèn luyện trong quân ngũ, lại là ca trưởng, tổ trưởng tổ công đoàn trong nhiều năm, luôn toát lên sự nhiệt huyết, tận tâm, hết mình trong công việc. Khi anh Trương Sỹ Gia – người đánh rơi chiếc ví ngỏ ý muốn “ra lộc” cảm ơn, anh mỉm cười từ chối và nói: anh không nhận đâu, đây là trách nhiệm của anh, lúc đó trời tối và mưa nên anh báo cáo ngay với sếp của anh để tìm người để trả; em tin tưởng và mua xăng ở cửa hàng của Petrolimex là “ra lộc” rồi.

Hành động của anh Toàn xứng đáng là tấm gương sáng cho cán bộ công nhân viên Công ty noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp lại không hề nhỏ; thể hiện hình ảnh đẹp, trung thực, trách nhiệm với khách hàng của tập thể CBCNV Petrolimex – Cửa hàng 23 nói riêng và Petrolimex Hà Sơn Bình nói chung. Việc làm của anh Toàn góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu, văn hóa Petrolimex, thiết thực “Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (17.6.1991 – 17.6.2021).

Để kịp thời khích lệ, tuyên dương người lao động nêu gương sáng vì lòng trung thực, nhặt được của rơi trả lại người bị mất, Giám đốc Petrolimex Hà Sơn Bình đã khen thưởng đột xuất “gương người tốt việc tốt” với anh Nguyễn Hữu Toàn.

Nguồn:  Nguyễn Trần Tuấn  -  Ban Website
Petrolimex Hà Sơn Bình